Việt Nam luôn được chào đón tại Hội báo L'Humanité

NDO -

Tại cuộc họp của Ban tổ chức chuẩn bị cho Hội báo L'Humanité (Nhân đạo) 2022 của Đảng Cộng sản Pháp, Tổng Biên tập báo Nhân đạo Fabien Gay khẳng định rằng, sự tham dự của Việt Nam có ý nghĩa rất lớn và luôn được bạn bè Pháp cũng như quốc tế mong đợi.

Tổng Biên tập báo Nhân đạo Fabien Gay giới thiệu về Hội báo Nhân đạo 2022, sẽ diễn ra tại thành phố Plessis-Pâté ở phía nam Paris. Ảnh: Lê Khải Hoàn
Tổng Biên tập báo Nhân đạo Fabien Gay giới thiệu về Hội báo Nhân đạo 2022, sẽ diễn ra tại thành phố Plessis-Pâté ở phía nam Paris. Ảnh: Lê Khải Hoàn

Trong hai ngày 14 và 15/5, báo Nhân đạo tổ chức các buổi làm việc tại thành phố Plessis-Pâté ở phía nam ngoại ô Paris để khởi động công tác chuẩn bị cho hội báo năm 2022.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ với các ekip chuẩn bị cho hội báo và đại diện của các nước có gian trưng bày trong Khu quốc tế của hội báo, đồng chí Fabien Gay, Thượng nghị sĩ, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Pháp và Tổng Biên tập báo L'Humanité (Nhân đạo), cho biết, truyền thống của hội báo tiếp tục được duy trì suốt hai năm có dịch bệnh. Đó là sự cố gắng rất lớn của ban tổ chức cùng với sự tham gia và hỗ trợ các đối tác trong và ngoài nước, nhất là những nước có gian trưng bày như Việt Nam. 

Do địa điểm tổ chức hội báo ở phía bắc Paris được dành để xây dựng các công trình phục vụ Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris) vào năm 2024, ngày hội truyền thống lần thứ 87 của những người cộng sản Pháp, các tầng lớp công nhân và lao động Pháp sẽ diễn ra ở địa điểm mới thuộc thành phố Plessis-Pâté. Hội báo sẽ được tổ chức trong khuôn viên của một sân bay quân sự cũ ở thành phố này.   

Theo đồng chí Fabien Gay, sau hơn 30 năm diễn ra tại công viên ở thành phố La Courneuve ở phía bắc Paris, Hội báo Nhân đạo sẽ bước sang "một trang mới" với niềm tin vững chắc rằng tinh thần đoàn kết của những người cộng sản trong ngày hội truyền thống này sẽ không ngừng lan tỏa trong những năm tới.   

Trao đổi với Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Pháp, đồng chí Fabien Gay đánh giá cao sự tham dự hằng năm của Báo Nhân Dân. Đồng chí nói: “Chúng tôi và bạn bè quốc tế luôn mong đợi sự tham dự của Việt Nam với đại diện là Báo Nhân Dân. Gian trưng bày Việt Nam do Báo Nhân Dân tổ chức luôn là điểm nhấn tại mỗi kỳ hội báo, không chỉ tích cực giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam mà còn góp phần phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế. Đó là sự tiếp nối quý báu của truyền thống đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau được vun đắp từ những năm Việt Nam tiến hành công cuộc giải phóng đất nước”.

Chia sẻ về hoạt động của báo Nhân đạo và hội báo trong hai năm vừa qua, đồng chí Fabien Gay cho biết, cũng như ở nhiều nước khác, dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề tới mọi hoạt động trong đó có hội báo. Trong năm 2020 và 2021, sự hỗ trợ của Báo Nhân Dân về khẩu trang y tế chống dịch đã giúp các ekip tổ chức tốt ngày hội truyền thống.

Đồng chí Fabien Gay gửi lời cảm ơn tới Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, nhân viên của Báo Nhân Dân đã luôn sát cánh với báo Nhân đạo trong các kỳ hội báo và trong những lúc khó khăn của báo Nhân đạo.

Đồng chí chúc mừng Báo Nhân Dân có những đổi mới rất nhanh để thực hiện tốt hơn vai trò của một cơ quan báo chí Trung ương tại Việt Nam. Đồng chí Fabien Gay nói: “Chúng tôi rất vui khi biết Báo Nhân Dân liên tục đổi mới, phát triển và chúng tôi muốn tăng cường hợp tác với Báo Nhân Dân trong các hoạt động báo chí và đoàn kết quốc tế trong thời gian tới”.

Hội báo Nhân đạo 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9.