Việt Nam đề nghị tiếp tục hỗ trợ Timor Leste xin gia nhập ASEAN

Tiếp theo Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM) ASEAN chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 và các hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 2 đến 6/8, chiều 29/7 diễn ra cuộc họp lần thứ 11 Nhóm công tác Hội đồng điều phối ASEAN về việc Timor Leste xin gia nhập ASEAN.

Toàn cảnh cuộc họp thứ 11.(Nguồn: TTXVN)
Toàn cảnh cuộc họp thứ 11.(Nguồn: TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN của Việt Nam, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp. Các đại biểu đã tập trung rà soát tiến độ triển khai trên cả ba trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội của Cộng đồng ASEAN trong xem xét kết nạp Timor Leste làm thành viên ASEAN và tình hình thực hiện các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho Timor Leste.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn nhiều hoạt động, cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN đều đã nỗ lực đạt được tiến triển trong việc hỗ trợ Timor Leste hội nhập với ASEAN; đề nghị các trụ cột Cộng đồng ASEAN cùng với Ban Thư ký ASEAN tiếp tục hỗ trợ Timor Leste trong tham gia các hoạt động nhất định của ASEAN.