Ước tính Squid Game mang về cho Netflix gần 900 triệu USD

NDO -

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu trong một tài liệu nội bộ của Netflix cho biết, ước tính loạt phim bom tấn Squid Game (Trò chơi con mực) mang về cho “gã khổng lồ phát trực tuyến” này gần 900 triệu USD.

Bộ trang phục màu đỏ hồng cùng mặt nạ đen của nhân vật trong Squid Game xuất hiện tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Reuters)
Bộ trang phục màu đỏ hồng cùng mặt nạ đen của nhân vật trong Squid Game xuất hiện tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Sau khi ra mắt trên Netflix vào tháng 9, loạt phim sinh tồn dài 9 tập này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới.

Squid Game xoay quanh nhân vật Gi-hun, người đàn ông bần cùng và tuyệt vọng được mời tham gia trò chơi trẻ em cùng với 455 người thiếu tiền khác với giải thưởng hấp dẫn là 45,6 tỷ won (39,4 triệu USD). Người chơi sẽ phải chiến đấu bất chấp tính mạng của mình để lọt vào vòng tiếp theo. Người sống sót sau vòng cuối cùng là người thắng cuộc.

Theo Bloomberg, chi phí sản xuất của loạt phim này là 21,4 triệu USD, tương đương gần 2,4 triệu USD/tập. Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất 2 phút của Squid Game trong 23 ngày phát sóng đầu tiên, phá vỡ kỷ lục Netflix do "Bridgerton" thiết lập. Loạt phim Bridgerton về giới quý tộc của Anh đã nhận được sự theo dõi của 82 triệu tài khoản Netflix trong 28 ngày đầu lên sóng. 

Netflix trước đó thông báo Squid Game đã thu hút 111 triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, Bloomberg cho rằng những số liệu này dựa trên dữ liệu đã cũ.

“Gã khổng lồ phát trực tuyến” ước tính 89% người xem Squid Game đã xem hơn 1 tập phim và 66% người xem đã xem xong loạt phim này trong 23 ngày.

Tuy nhiên, Netflix từ chối bình luận về thông tin của Bloomberg. Một luật sư của Netflix nói với Bloomberg rằng, việc Bloomberg công bố dữ liệu mật trong các tài liệu mà hãng tin này có được là điều không thích hợp. 

Squid Game được đánh giá là loạt phim kịch tính đầu tiên của Hàn Quốc giành vị trí tâm điểm hàng đầu trên Netflix tại Mỹ. Loạt phim có nội dung chiến đấu để sinh tồn này thậm chí đã khích lệ hứng thú học tiếng Hàn Quốc cho nhiều người. 

Tỷ phú Jeff Bezos cũng đưa ra bình luận tích cực về Squid Game khi cho rằng đây là loạt phim “ấn tượng và truyền cảm hứng”.