Truyền thông Mỹ đưa tin về kế hoạch tặng 500 triệu liều vaccine cho các nước

NDO -

Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin ngày 9-6 cho biết, chính quyền của Tổng thống Joe Biden có kế hoạch mua 500 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech để phân phối cho các nước khác. 

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech. (Ảnh: AP)
Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer - BioNTech. (Ảnh: AP)

Theo tờ Washington Post và New York Times, Tổng thống Biden sẽ đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch trên trong hội nghị của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sắp tới tại Anh.

Trả lời phóng viên trước khi lên đường sang châu Âu, Tổng thống Biden cũng đã đề cập tới kế hoạch này. Ông nói: "Tôi có kế hoạch và sẽ sớm thông báo". 

Trong khi đó, tờ Times cho biết, Tổng thống Biden cùng với Giám đốc điều hành của hãng Pfizer, ông Albert Bourla, sẽ cùng tham dự một cuộc họp báo và công bố kế hoạch trên. Cũng theo báo này, thỏa thuận sẽ cho phép Mỹ không phải trả mức giá "đã gồm cả lợi nhuận" cho các liều vaccine, với kế hoạch dự kiến chuyển giao 200 triệu liều trong năm 2021 và 300 triệu liều trong năm 2022. 

Hiện Mỹ đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ cho hơn nửa dân số nước này và ghi nhận tỷ lệ ca mới mắc giảm trong thời gian qua.

Cuộc đua vaccine Covid-19