Trung Quốc đã tiêm hơn 600 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19

NDO -

Tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Trung Quốc đã tăng nhanh trong thời gian gần đây. Cho đến ngày 28-5, Trung Quốc đã tiêm hơn 600 triệu mũi vaccine ngừa Covid-19.

Một điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bắc Kinh.
Một điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bắc Kinh.

Kể từ khi Trung Quốc triển khai tiêm vaccine trên phạm vi toàn quốc, bước tăng 100 triệu mũi tiêm được thu ngắn lại từ 25 ngày xuống năm ngày. Tại thủ đô Bắc Kinh, đã có hơn 30 triệu mũi vaccine được tiêm cho tổng cộng 16.744.500 người dân đang sinh sống tại thành phố.

Hiện nay, Trung Quốc đang sử dụng ba chủng loại vaccine ngừa Covid-19, gồm chủng loại vaccine Vector Adenovirus (một mũi); vaccine bất hoạt (hai mũi) và vaccine protein tái tổ hợp (3 mũi). Công nghệ sản xuất vaccine và lộ trình kỹ thuật sẽ quyết định số mũi tiêm. Theo các nhà sản xuất trong nước, ba loại vaccine trên đều đạt được hiệu quả bảo vệ theo yêu cầu của Tổ chức Y tế thế giới.

Bắc Kinh hiện đang triển khai lần đầu tiêm chủng vaccine protein tái tổ hợp ba mũi tại quận Hải Điện. Người dân thủ đô hiện có ba lựa chọn để tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Tại tỉnh Quảng Đông, nơi có mật độ dân số cao so với toàn quốc, 800 điểm tiêm chủng quy mô lớn được phân bổ trên toàn tỉnh. Một điểm tiêm chủng tiêu chuẩn có năng lực đáp ứng đủ cho 5.000 mũi tiêm/ ngày. Tính đến hiện tại, đã có hơn 50 triệu mũi vaccine được tiêm chủng. 1/10 dân số, vào 12 triệu người dân tại tỉnh Quảng Đông đã hoàn thành tiêm chủng,

Các thống kê xã hội cũng cho thấy, người dân Trung Quốc đang ngày càng quan tâm hơn đến tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tại 16 quận của thành phố Bắc Kinh, thống kê có 80% số dân có độ tuổi từ 18 trở lên hoàn thành mũi tiêm thứ nhất.