Triều Tiên thông báo cuộc chiến chống Covid-19 đang đạt kết quả tốt

NDO -

Reuters đưa tin, Triều Tiên ngày 20/5 cho biết nước này "đang đạt kết quả tốt" trong cuộc chiến chống đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên trong nước. Đến nay, số người có triệu chứng sốt tại Triều Tiên đã vượt mốc 2 triệu.

Từ một nhà ga của Hàn Quốc, người dân theo dõi bản tin về tình hình dịch Covid-19 tại Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Từ một nhà ga của Hàn Quốc, người dân theo dõi bản tin về tình hình dịch Covid-19 tại Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Dù đất nước đang được đặt trong trạng thái chống dịch khẩn cấp ở mức cao nhất nhưng các ngành công nghiệp then chốt vẫn duy trì hoạt động bình thường và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn hoạt động, không hề bị trì hoãn".

"Kết quả tốt được ghi nhận đều đặn trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay".

KCNA

KCNA dẫn dữ liệu của Cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp nhà nước cho biết, trong vòng 24 giờ (tính đến 18 giờ ngày 19/5), hơn 263.300 người đã có triệu chứng sốt và 2 người tử vong, nâng tổng số người bị sốt lên hơn 2 triệu và số ca tử vong lên 65.

Như vậy, kể từ cuối tháng 4 vừa qua đến nay, quốc gia có 25 triệu dân đã ghi nhận tổng cộng hơn 2,24 triệu trường hợp có triệu chứng sốt, trong đó hơn 1,48 triệu người đã bình phục và ít nhất 754.810 người đang được điều trị.

Số ca bị sốt tính theo ngày tiếp tục ở mức dưới 300.000 kể từ khi gần chạm mốc 393.000 ca/ngày hôm 15/5 vừa qua.

Ngày 12/5, Triều Tiên ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát trên thế giới hơn 2 năm trước. Nước này đã ban bố vận hành hệ thống kiểm soát virus ở mức khẩn cấp tối đa để ứng phó dịch bệnh.