Triều Tiên bổ nhiệm nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên

NDO -

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/6 đưa tin, nhà ngoại giao cấp cao Choe Son-hui đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao. Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Triều Tiên có người đứng đầu là phụ nữ.

Bà Choe Son-hui. (Ảnh: Yonhap)
Bà Choe Son-hui. (Ảnh: Yonhap)

Bà Choe Son-hui trước đó giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao, là phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ. Bà cũng tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bà Choe Son-hui được bổ nhiệm thay thế ông Ri Son-gwon, người đứng đầu đoàn Triều Tiên tham dự các cuộc đàm phán liên Triều.

KCNA dẫn thông cáo báo chí của phiên họp toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 cho biết, ngoài Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui,  phiên họp này còn thông qua quyết định bổ nhiệm một loạt quan chức cấp cao, trong đó có Phó Thủ tướng Jon Sung-guk cùng Bộ trưởng các bộ: Công nghiệp thực phẩm, Thương mại, Chủ tịch Ủy ban Khoa học và Công nghệ nhà nước... cùng nhiều tướng lĩnh cấp cao trong quân đội.