Tổng thống Venezuela khẳng định kinh tế đất nước sẽ phục hồi vào năm 2022

NDO -

Ngày 2/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định, hiện Venezuela đã chuẩn bị sẵn sàng để phục hồi kinh tế và vượt qua những khó khăn do lệnh phong tỏa của Mỹ gây ra.

Tổng thống Venezuela Niclolas Maduro (trái) trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Tây Ban Nha Ignacio Ramonet. (Ảnh: Prensa Latina)
Tổng thống Venezuela Niclolas Maduro (trái) trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Tây Ban Nha Ignacio Ramonet. (Ảnh: Prensa Latina)

Trong cuộc phỏng vấn một ngày trước đó với nhà báo Tây Ban Nha Ignacio Ramonet, Tổng thống Maduro cho biết: Các biện pháp cưỡng chế đơn phương của Washington đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của người dân, thu nhập của Nhà nước, tầng lớp lao động và cộng đồng doanh nghiệp Venezuela.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, bằng việc tiến hành một loạt các hành động và chính sách kinh tế mới, nền kinh tế Venezuela đã hồi phục với mức tăng trưởng 7,5% trong nửa cuối năm 2021.

Ông cho biết, năm ngoái là thời điểm trọng tâm của cuộc chiến tranh kinh tế, bộ máy hành pháp sẽ tiếp tục chú trọng đến sự phát triển của nền kinh tế. “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giải phóng lực lượng sản xuất trong nước đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tiến trình lạm phát, ông Maduro khẳng định.

Tổng thống Venezuela nhắc lại rằng quốc gia Nam Mỹ này có động lực kinh tế riêng cũng như năng lực công nghiệp, công nghệ và tri thức để tiến lên và thay thế nền kinh tế tư bản cũ phụ thuộc vào dầu mỏ.

Người đứng đầu Nhà nước cũng thông tin, Venezuela sẽ tiếp tục tăng cường đấu tranh để lấy lại các tài sản bị các nhóm cực hữu, Mỹ và các đồng minh chiếm giữ ở nước ngoài.