Tổng thống Indonesia Joko Widodo tiến hành cải tổ nội các

NDO -

Tổng thống Widodo đã bổ nhiệm ông Zulkifli Hasan, Chủ tịch đảng Ủy trị Quốc gia (PAN), làm Bộ trưởng Thương mại và ông Hadi Tjahjanto làm Bộ trưởng Kế hoạch Nông nghiệp và Không gian.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/6, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tiến hành cải tổ nội các, thay thế người đứng đầu Bộ Thương mại và Bộ Kế hoạch Nông nghiệp và Không gian.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tổng thống Widodo đã bổ nhiệm ông Zulkifli Hasan - Chủ tịch đảng Ủy trị Quốc gia (PAN), làm Bộ trưởng Thương mại, thay ông Muhammad Lutfi.

Trong khi đó, ông Hadi Tjahjanto được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kế hoạch Nông nghiệp và Không gian, thay ông Sofyan Djalil.

Ông Zulkifli Hasan từng giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội Indonesia nhiệm kỳ 2014-2019, trong khi ông Hadi Tjahjanto từng là Tư lệnh của quân đội Indonesia (TNI) giai đoạn 2017-2021 và từng giữ vị trí Tham mưu trưởng của lực lượng không quân Indonesia (TNI AU).

Trong cuộc cải tổ Nội các lần này, Tổng thống Widodo cũng bổ nhiệm 3 thứ trưởng mới.

Cụ thể, ông Raja Juli Antoni, Tổng thư ký đảng Đoàn kết Indonesia (PSI), giữ vị trí Thứ trưởng Kế hoạch Nông nghiệp và Không gian; Thứ trưởng Bộ Công chính và Nhà ở công cộng, ông John Wempi Watipo, được điều động sang làm Thứ trưởng Nội vụ; Tổng thư ký đảng Ngôi sao sáng (PBB) Afrianyah Noor được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Nhân lực.

Trong các năm 2020 và 2021, Tổng thống Indonesia cũng đã tiến hành cải tổ Nội các, thay thế người đứng đầu các bộ gồm Bộ Thủy sản và Hàng hải, Bộ Xã hội, Bộ Đầu tư và Bộ Giáo dục, Văn hóa, Nghiên cứu và Công nghệ.