Tổng thống Ai Cập chỉ thị quân đội tiếp tục truy quét khủng bố tại Bắc Sinai

NDO -

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi ngày 8/5 đã chỉ thị quân đội nước này tiếp tục truy quét khủng bố tại Bắc Sinai. Mệnh lệnh này được đưa ra một ngày sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào điểm kiểm soát an ninh 1 trạm bơm nước ở Bán đảo Sinai, khiến 11 quân nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trong cuộc họp với Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF), Tổng thống El-Sisi đã chỉ thị quân đội nước này tiếp tục các hoạt động an ninh, nhằm loại bỏ mọi hình thức khủng bố tại khu vực Bắc Sinai nói riêng và Bán đảo Sinai nói chung.

Nhà lãnh đạo Ai Cập ca ngợi những nỗ lực của lực lượng vũ trang trong đẩy lùi chủ nghĩa khủng bố tại Sinai, đồng thời khẳng định sự tri ân của nhân dân Ai Cập trước sự hy sinh của lực lượng an ninh và quân đội trong bảo vệ sự tôn nghiêm quốc gia.

Bên cạnh đó, Tổng thống El-Sisi đánh giá cao sự phối hợp của lực lượng vũ trang Ai Cập với các cơ quan nhà nước trong triển khai nhiều dự án lớn của đất nước.

Cuộc họp của SCAF cũng đánh giá về những hậu quả từ vụ tấn công khủng bố nhằm vào những quân nhân đang thực thi nhiệm vụ, cũng như xem xét các biện pháp truy lùng và loại bỏ các phần tử khủng bố đang lẩn trốn.

Trước đó, một nhóm khủng bố đã tấn công trạm bơm nước phía đông Kênh đào Suez thuộc Bán đảo Sinai và bị lực lượng quân đội Ai Cập đẩy lùi. Các phần tử còn lại đang bị truy đuổi và bao vây tại 1 khu vực hẻo lánh ở Bán đảo Sinai.

Cùng ngày, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công nêu trên.

Đây là vụ tấn công khủng bố lớn đầu tiên tại Ai Cập trong năm nay. Các vụ khủng bố ở Sinai đã giảm dần sau các chiến dịch truy quét do quân đội Ai Cập phát động kể từ năm 2018, với hàng nghìn phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong những chiến dịch này.