Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tặng hơn 430 phần quà cứu trợ tại tỉnh Preah Sihanouk

NDO -

Ngày 16-5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia, phối hợp Ban Chấp hành Hội Khmer - Việt Nam tỉnh tổ chức tặng 434 phần quà cho các gia đình người Việt và một số gia đình người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk phát quà cứu trợ cho nhiều gia đình người Việt và Campuchia, sáng 16-5.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk phát quà cứu trợ cho nhiều gia đình người Việt và Campuchia, sáng 16-5.

Trong khuôn viên Tổng Lãnh sự quán, mỗi phần quà trị giá 15 USD gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm đã được chuyển tới hơn 400 gia đình người Việt (gồm người gốc Việt đã sinh sống lâu năm và những công dân Việt Nam sang lao động thời vụ) cùng hơn 30 hộ người Campuchia. 

Tại đây, ông Trần Văn Năm, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk cho biết, từ hơn một tháng nay, chính quyền đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố Preah Sihanouk để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Việc hạn chế đi lại trong thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn và đời sống của bà con.

Trong hoàn cảnh khó khăn, những phần quà hôm nay mang nhiều ý nghĩa cho bữa cơm gia đình cũng như động viên tinh thần bà con rất nhiều. “Hoạt động nhân đạo này sẽ giúp bà con có thêm lương thực chống đói và dần ổn định cuộc sống”, ông Trần Văn Năm xúc động chia sẻ.

Thay mặt bà con, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk cảm ơn Đảng, Nhà nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, dành sự giúp đỡ quý báu cho cộng đồng người Việt nơi đây; đồng thời kêu gọi bà con tạm thời không về nước trong giai đoạn hiện nay để tránh gây thêm khó khăn cho các lực lượng trong nước đang phải căng mình chống dịch. 

Thời gian qua, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk đã tổ chức nhiều đợt đi thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho hàng trăm gia đình tại các vùng thực hiện lệnh phong tỏa chống dịch.

Được biết, ngoài bà con người gốc Việt, Tổng Lãnh sự quán nước ta còn hỗ trợ cho cả những hộ người Campuchia nghèo để tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa bà con ta với chính quyền và nhân dân sở tại.

Tỉnh Preah Sihanouk là một trong những địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất tại Campuchia. Tuy nhiên, mấy tuần qua, chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa những “khu vực đỏ”, tăng cường xét nghiệm trên diện rộng, tạm dừng nhiều hoạt động kinh tế để chống dịch.

Thống kê cho thấy, lây nhiễm dịch trong cộng đồng tại Campuchia đang giảm, trong khi số bệnh nhân hổi phục tăng lên nhiều. Hôm nay, Bộ Y tế nước này xác nhận phát hiện thêm 350 trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2, đồng thời có thêm 1.380 người khỏi bệnh, ba người tử vong.

Tính đến sáng 16-5, Campuchia phát hiện tổng cộng 22.184 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 12.120 bệnh nhân đã phục hồi và 150 trường hợp tử vong.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á