Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống Covid-19

NDO -

Chiều 18-6, Đoàn đại biểu tỉnh Oudomxay do đồng chí Buakhong Lachiemphong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung Ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng dẫn đầu đến trao tiền ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đăng Hùng, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang và cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán tiếp thân mật đoàn.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng (phải) tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Oudomxay, chiều 18-6.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng (phải) tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Oudomxay, chiều 18-6.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Oudomxay, đồng chí Bunkhong Lachiemphon nhờ Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng chuyển lời thăm hỏi đến các đồng chí trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu, các tỉnh kết nghĩa với tỉnh Oudomxay. Nhân dịp này, đồng chí Bunkhong Lachiemphon, nhờ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang chuyển tới Đảng bộ, chính quyền các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu số tiền 260 triệu kíp Lào (khoảng 26 nghìn USD), là quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Oudomxay hỗ trợ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 để sử dụng tại các tỉnh nói trên.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống Covid-19 -0
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng (trái) tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Bokeo, ngày 17-6. 

Trước đó, ngày 17-6, đồng chí Khamkeong Feeuvanna, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bokeo dẫn đầu Đoàn đại biểu tỉnh đến thăm, làm việc tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Luang Prabang.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bokeo, đồng chí Khamkeong Feeuvanna đã trao số tiền 200 triệu kíp Lào (khoảng 20 nghìn USD) cho Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng, đây là quà tặng của tỉnh Bokeo ủng hộ, giúp đỡ các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lào Cai để đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 nhằm hỗ trợ các địa phương sớm đẩy lùi dịch đại dịch nguy hiểm này.

Đại diện Đảng bộ, chính quyền các địa phương của tỉnh Oudomxay và Bokeo đều khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam; chia sẻ những khó khăn mà các địa phương của Việt Nam đang gặp phải; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, sự đồng lòng, quyết tâm của người dân, các địa phương của Việt Nam sẽ sớm ngăn chặn và kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, vượt qua khó khăn để phục hồi sản xuất, kinh doanh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống. 

Tại các buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Nguyễn Đăng Hùng bày tỏ cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh của Lào đối với Chính phủ, nhân dân Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng; nhấn mạnh, đây là minh chứng rõ nét về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, những lúc khó khăn, thiên tai, dịch bệnh Việt Nam - Lào luôn ở bên cạnh nhau, giúp đỡ lẫn nhau, điều đó xuất phát từ tình cảm, trái tim, sự thương yêu, chia sẻ, tin tưởng lẫn nhau đã trở thành truyền thống tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Lào; khẳng định sẽ sớm chuyển số tiền trên về Việt Nam để kịp thời hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Oudomxay, Bokeo là hai trong số tám tỉnh thuộc Bắc Lào, có mối quan hệ tốt đẹp và kết nghĩa với nhiều tỉnh Đông Bắc Việt Nam. Từ khi biết tin dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương của Việt Nam, nhiều cơ quan, đoàn thể, chính quyền tỉnh cũng như doanh nghiệp tại phía Bắc Lào đã đến trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Luang Prabang để trao tiền ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19