Tin vắn thế giới

 Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rét lên tiếng kêu gọi các quốc gia chưa tham gia Công ước về Vũ khí sinh học, nhanh chóng tham gia thỏa thuận này.

★ Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In công bố một loạt quyết định bổ nhiệm mới trong đội ngũ lãnh đạo ngoại giao và an ninh của chính phủ, sau khi nhiều quan chức trước đó từ chức, nhận trách nhiệm về việc mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên xấu đi.

★ Số người chết trong vụ lở đất tại mỏ khai thác đá quý ở miền bắc Mi-an-ma lên tới 162 người, ngoài ra có 54 người bị thương.

★ Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc kích hoạt phản ứng cấp 4, nhằm kiểm soát tình hình lũ lụt trong bối cảnh nước này đang vào mùa lũ.

★ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cáo buộc, hai tàu hải cảnh của Trung Quốc đã tiến vào vùng biển chung quanh quần đảo tranh chấp hiện do Nhật Bản kiểm soát và gọi là Xên-ca-cư, trong khi Trung Quốc gọi là Ðiếu Ngư.

★ Ít nhất 32 dân thường chết và nhiều người bị thương tại miền trung Ma-li, khi các đối tượng vũ trang giấu mặt tiến công một số ngôi làng của nhóm sắc tộc Ðô-gôn.

★ Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp cho biết, Nga quyết định khôi phục hoạt động của Ðại sứ quán tại Li-bi, sau thời gian dài đóng cửa cơ quan ngoại giao này từ năm 2013.

★ Một tàu hỏa lao vào xe buýt chở người hành hương tại nút giao thông ở huyện Sây-khu-pu-ra, tỉnh Pun-giáp, miền đông Pa-ki-xtan, khiến ít nhất 19 người chết và nhiều người bị thương.

★ Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, ít nhất hai người chết và hơn 70 người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh tây bắc Xa-ca-ri-a.