Thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, ngày 3/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  khẳng định tiếp tục nỗ lực đến hết nhiệm kỳ nhằm mang lại hòa bình bền vững trên bán đảo Triều Tiên; đồng thời kêu gọi đối thoại và hợp tác với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Getty Images)

Tổng thống Moon Jae-in nhận định, Hàn Quốc vẫn còn một chặng đường dài để cải thiện quan hệ liên Triều, bất chấp những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ 5 năm của ông; đồng thời bày tỏ hy vọng chính quyền mới của Hàn Quốc sắp tới tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mục tiêu này. Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh, nếu Seoul và Bình Nhưỡng nối lại đối thoại và hợp tác, cộng đồng quốc tế sẽ hưởng ứng.

Theo TTXVN và Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc đưa ra thông điệp nêu trên sau phiên họp toàn thể thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương khóa VIII Đảng Lao động Triều Tiên và bài phát biểu vào đêm giao thừa của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Kim Châng Ưn). Bình Nhưỡng thường đưa ra những thông báo chính sách chủ chốt nhân dịp năm mới, song đã không thông tin về chính sách liên quan quan hệ liên Triều và đàm phán phi hạt nhân với Mỹ trong phiên họp vừa qua, cũng như trong bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên.