Thiên tai gây thiệt hại tại nhiều nước

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 8-9, Cơ quan khí tượng của Nhật Bản (JMA) thông báo, bão Faxai, với sức gió lên tới 216 km/giờ, hướng vào các khu vực ven biển gần thủ đô Tô-ki-ô của nước này. Do ảnh hưởng của bão, hoạt động giao thông tại những khu vực nêu trên bị gián đoạn.

Công tác cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ động đất ở Trung Quốc. Ảnh TÂN HOA XÃ
Công tác cứu hộ được triển khai tại hiện trường vụ động đất ở Trung Quốc. Ảnh TÂN HOA XÃ

Công ty đường sắt miền trung Nhật Bản thông báo hủy khoảng 50 chuyến tàu cao tốc từ Tô-ki-ô tới các thành phố miền trung và miền tây Nhật Bản, trong khi cơ quan quản lý phà biển ở vịnh Tô-ki-ô cũng thông báo hủy các chuyến phà. Tại khu vực Ca-na-ga-oa, phía tây Tô-ki-ô, các hãng hàng không đã hủy khoảng 30 chuyến bay.

★ Giới chức Trung Quốc cho biết, ngày 8-9, một người chết, 29 người bị thương, ít nhất 17 nhà bị sập và hơn 200 nhà bị hư hại trong trận động đất mạnh 5,4 độ rích-te, xảy ra tại huyện Uy Viễn, thành phố Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên. Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) thông báo, trận động đất nằm ở vị trí 29,55 độ vĩ bắc và 104,79 độ kinh đông, với tâm chấn ở độ sâu 10 km. Công tác cứu hộ đang tiếp tục được triển khai.

★ Theo Trung tâm bão quốc gia Ca-na-đa, sau khi quét qua Ðại Tây Dương, ngày 7-9, bão Dorian đã mạnh lên cấp 2 khi đổ bộ vào Ca-na-đa, khiến hàng trăm nghìn người dân chịu cảnh mất điện và gây những đợt sóng lớn. Cơ quan Môi trường Ca-na-đa cảnh báo nguy cơ lũ lụt dọc khu vực bờ biển Ðại Tây Dương của nước này. Thủ tướng Ca-na-đa G.Tru-đô tuyên bố, chính phủ sẵn sàng hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng của bão.