Thế giới có nhiều ca hồi phục hơn ca mắc mới Covid-19 trong ngày qua

NDO -

Theo thống kê của Worldometers, tính đến 8 giờ ngày 19/10, thế giới ghi nhận thêm 334.165 ca mắc Covid-19 và 428.035 người bệnh hồi phục. Trong đó, Anh là nước có nhiều ca mới nhất (49.156 ca), Mỹ là quốc gia đứng đầu về số ca hồi phục (139.669 ca).

Người dân được tư vấn y tế trước khi tiêm vaccine tại quán bar Revolte, Berlin, Đức, ngày 13/6. (Ảnh: Reuters)
Người dân được tư vấn y tế trước khi tiêm vaccine tại quán bar Revolte, Berlin, Đức, ngày 13/6. (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/10, Phó Tổng thống Ecuador Alfredo Borrero thông báo nước đã chính thức bắt đầu chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em tại một trường tiểu học ở phía nam thủ đô Quito, ông Borrero khẳng định cam kết của Chính phủ Ecuador sớm hoàn tất chương trình miễn dịch cộng đồng, từng bước đưa các hoạt động xã hội trở lại bình thường. Ngoài ra, việc tiêm vaccine cho trẻ em sẽ giúp các em có thể trở lại trường lớp một cách an toàn nhất.

Theo giới chức y tế sở tại, nhóm trẻ em 5 tuổi sẽ được tiêm vaccine Pfizer với điều kiện đã hoàn tất phác đồ vaccine đối với các căn bệnh khác. Trong khi đó, trẻ em từ 6 đến 11 tuổi sẽ được tiêm vaccine Sinovac của Trung Quốc với thời gian giữa 2 mũi là 28 ngày.

Đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chiếm 13% trong tổng số 17,7 triệu dân Ecuador. Đến nay đã có khoảng 10 triệu người dân quốc gia Nam Mỹ này hoàn tất 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. Ecuador là quốc gia có số lượng tử vong do Covid-19 cao hàng đầu khu vực Mỹ Latinh cùng với các nước như Brazil, Mexico, Peru, Colombia, Argentina và Chile.

Báo Bild của Đức đưa tin, Bộ trưởng Y tế nước này Jens Spahn cho biết những quy định đặc biệt liên quan đến đại dịch Covid-19 có thể sẽ kết thúc vào ngày 25/11 tới, tuy nhiên các biện pháp bảo đảm vệ sinh, xét nghiệm và tiêm chủng vẫn cần được duy trì.

"Điều này có nghĩa là tình trạng khẩn cấp vốn có hiệu lực trong gần 19 tháng, kể từ ngày 28/3/2020, sẽ chấm dứt", Bild dẫn lời Bộ trưởng Spahn nói ngày 18/10.

Các biện pháp đặc biệt để kiểm soát đại dịch sẽ tự động hết hiệu lực trừ phi được Quốc hội chủ động bỏ phiếu.

Ủy ban phụ trách thuốc cho con người (CHMP) của Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 18/10 đã phê duyệt thêm 2 cơ sở sản xuất vaccine ngừa Covid-19 do hãng Pfizer và BioNTech phát triển. Một cơ sở đặt tại Monza, Italy, do Patheon Italia S.p.A vận hành. Cơ sở còn lại tọa lạc tại Anagni, Italy, do Catalent Anagni S.R.L vận hành. Cả 2 cơ sở sẽ sản xuất thành phẩm vaccine ngừa Covid-19 với kỳ vọng cung cấp thêm cho Liên minh châu Âu (EU) 85 triệu liều vaccine bổ sung ngay trong năm 2021. 

Covid -0
Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới