Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Nepal

NDO -

Ngày 19/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Nepal. 

Đại diện các bộ, ban, ngành hữu quan và các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.
Đại diện các bộ, ban, ngành hữu quan và các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự Đại hội, có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Thứ trưởng Nội vụ Trương Hải Long; đại diện các bộ, ban, ngành hữu quan ở Trung ương và Hà Nội; nguyên Thứ trưởng Nội vụ, Trưởng Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Nepal Trần Anh Tuấn, cùng khoảng 130 đại biểu.

Tại Đại hội, Thứ trưởng Nội vụ Trương Hải Long đã trao ông Trần Anh Tuấn Quyết định của Bộ trưởng Nội vụ về việc cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Nepal. Hội sẽ hoạt động với tôn chỉ là tổ chức xã hội của công dân và tổ chức Việt Nam quan tâm hoặc có liên quan các hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân với Nepal, để tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân Việt Nam-Nepal có hiệu quả.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam-Nepal nhiệm kỳ I (2022-2027) gồm 26 ủy viên, do ông Trần Anh Tuấn làm Chủ tịch. 

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Nepal, Chủ tịch Trần Anh Tuấn đã trình bày phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ I, khẳng định Hội sẽ làm tốt vai trò tham mưu và là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các hoạt động với hình thức đa dạng, thiết thực, phù hợp, hiệu quả, góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nepal; làm cầu nối thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-thương mại, văn hóa, du lịch… giữa hai nước.