Số người tử vong trong vụ cháy tại mỏ than ở Nga tiếp tục tăng

NDO -

Truyền thông Nga cho biết, số người chết sau vụ cháy tại mỏ than Listvyazhnaya ở vùng Kemerovo (LB Nga) đã tăng lên 11 người. Hàng chục người vẫn mất tích dưới lòng đất. 

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: RIA)
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: RIA)

Ngày 25/11, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở mỏ than Listvyazhnaya ở vùng Kemerovo, tây nam Siberia, LB Nga. Khói bốc lên từ hầm mỏ ở độ sâu 250m.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, khi hỏa hoạn xảy ra, có 285 người trong khu mỏ. Trong số hơn 230 thợ mỏ được đưa lên mặt đất, 44 người bị thương và phải nhập viện, trong đó 4 người bị thương nặng.

Thống đốc vùng Kemerovo, ông Sergey Tsivilev cho biết, những người còn sót lại trong mỏ nhiều khả năng ở cách xa nhau. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực liên lạc với người bị nạn. Đã có ít nhất 11 người chết trong vụ hỏa hoạn này.

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn và phải tạm dừng do nguy cơ xảy ra cháy nổ. Giới chức vùng Kemerovo cho biết, lực lượng cứu hộ được đưa lên khỏi mặt đất và công việc sẽ được tiếp tục sau khi nồng độ khí dễ gây cháy nổ giảm xuống.

Mỏ than Listvyazhnaya bắt đầu khai thác từ cuối năm 1954. Kể từ năm 2011, khu mỏ này thuộc tập đoàn “SDS-Ugol”, một trong những công ty khai thác than lớn nhất ở Nga. Công suất của mỏ Listvyazhnaya đạt khoảng 5,2 triệu tấn mỗi năm.