Số người thiệt mạng do động đất tại Indonesia tăng lên 35

NDO -

Reuters đưa tin, đến nay số người thiệt mạng do trận động đất làm rung chuyển đảo Sulawesi của Indonesia rạng sáng 15-1 đã lên tới ít nhất 35 người. Cơ quan thời tiết nước này cảnh báo nguy cơ xuất hiện các dư chấn có độ lớn có thể gây ra sóng thần.

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm người còn sống bị vùi lấp trong ngôi nhà bị sập do trận động đất. (Ảnh: AP)
Lực lượng cứu nạn tìm kiếm người còn sống bị vùi lấp trong ngôi nhà bị sập do trận động đất. (Ảnh: AP)

Trận động đất và các dư chấn đã kéo theo ba vụ sạt lở, làm gián đoạn hệ thống điện, gây hư hại đối với các cây cầu dẫn tới trung tâm của vùng như TP Makassar. Hơn 60 ngôi nhà, hai khách sạn và Văn phòng Thống đốc tỉnh Tây Sulawesi, nơi ít nhất hai người bị vùi lấp, cũng bị hư hại.

Ông Darno Majid, người đứng đầu Cơ quan xử lý thảm họa tại Tây Sulawesi cho biết với Reuters, 35 người đã thiệt mạng tại TP Majene và TP Mamuju lân cận. Ông dự báo sẽ có thêm nhiều người thiệt mạng được xác nhận khi lực lượng cứu nạn chia thành các nhóm để tìm kiếm nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia, 637 người đã bị thương tại Majene, trong khi hơn 20 người khác bị thương tại Mamuju. Theo thông tin của Tân Hoa xã, khoảng 15 nghìn người dân đã phải di dời tới 10 trung tâm sơ tán.

AP đưa tin, các nhà chức trách Indonesia vẫn đang thu thập thông tin đầy đủ về các trường hợp thương vong và thiệt hại tại khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Người đứng đầu Cơ quan Địa - Vật lý và Khí tượng của Indonesia (BMKG), bà Dwikorita Karnawati cho biết, các dư chấn mạnh có thể xuất hiện sau trận động đất. Theo bà Dwikorita Karnawati, ít nhất 26 dư chấn đã xuất hiện hai sau trận động đất mạnh làm rung chuyển đảo Sulawesi kể từ trưa 14-1.

1 -0
Nhiều phương tiện cũng bị hư hại sau động đất. (Ảnh: AP) 

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Tây Sulawesi, ông Safaruddin cho biết, các cơ quan chức năng cần khôi phục mạng lưới viễn thông, sửa chữa một số cây cầu bị hư hại và chuyển lều, thực phẩm, hỗ trợ y tế cho người dân chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Trận động đất có cường độ 6,2 (theo thang Mô-men) xảy ra vào khoảng 1 giờ 28 phút sáng nay, với tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách TP Majene 6 km về phía đông bắc. 

Động đất tại Indonesia, bảy người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương