Singapore hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt “bão” đại dịch

NDO -

Chính phủ Singapore công bố gói hỗ trợ trị giá 640 triệu SGD cho các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng, trong bối cảnh “quốc đảo sư tử” gia hạn các biện pháp phòng dịch đến ngày 21/11 tới, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan và giảm áp lực đối với hệ thống y tế.

Singapore hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt “bão” đại dịch

Các lĩnh vực sẽ được nhận hỗ trợ bao gồm ăn uống, bán lẻ, rạp chiếu phim, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, di tích lịch sử, du lịch...

Chính phủ sẽ dành 25% gói hỗ trợ để trợ cấp lương theo chương trình hỗ trợ việc làm, miễn trừ nửa tháng tiền thuê mặt bằng cho những người thuê các bất động sản thương mại thuộc sở hữu của chính phủ có đủ điều kiện, cũng như các chủ cửa hàng và quầy bán đồ ăn chín ở các trung tâm thực phẩm, do Cơ quan Môi trường quốc gia (NEA) quản lý.

Ngoài ra, những người thuê và chủ sở hữu tài sản thương mại thuộc sở hữu tư nhân đủ điều kiện cũng sẽ được hỗ trợ tiền mặt nửa tháng tiền thuê theo Chương trình hỗ trợ cho thuê.

Bên cạnh đó, Quỹ Cứu trợ lái xe Covid-19 sẽ được mở rộng để hỗ trợ các tài xế taxi và xe thuê tư nhân. Cơ quan Vận tải đường bộ Singapore cho biết, việc mở rộng quỹ này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 50.000 tài xế.

Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Singapore tiếp tục diễn biến phức tạp. Giới chức Singapore cảnh báo nguy cơ hệ thống y tế của nước này rơi vào tình trạng quá tải do số ca mắc mới không ngừng tăng. 

Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết, các bệnh viện đang phải gồng mình trước số bệnh nhân nặng ngày càng tăng; khối lượng công việc của nhân viên y tế và bệnh viện hiện rất lớn. Bộ này sẽ bổ sung nhiều giường bệnh tại các đơn vị chăm sóc tích cực nếu cần thiết.

Ngày 21/10, Singapore ghi nhận thêm 3.439 ca mắc mới và 16 trường hợp tử vong do Covid-19.