Nhiều vụ phóng rocket tại thủ đô Kabul

NDO -

Theo hãng tin AFP, sáng 30/8, thủ đô Kabul của Afghanistan đã ghi nhận nhiều tiếng rocket được phóng đi. Hiện chưa rõ những rocket này nhằm mục tiêu nào. 

Nhà dân bị phá hủy sau vụ tấn công rocket tại Kabul, Afghanistan, ngày 29/8. (Ảnh: Reuters)
Nhà dân bị phá hủy sau vụ tấn công rocket tại Kabul, Afghanistan, ngày 29/8. (Ảnh: Reuters)

Trước đó một ngày, lực lượng Mỹ đã tiến hành không kích bằng máy bay không người lái nhằm vào một kẻ đánh bom xe liều chết có ý định tấn công sân bay tại Kabul.

Đây là vụ không kích thứ hai do lực lượng Mỹ tiến hành tại Afghanistan kể từ sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào sân bay Kabul hôm 26/8 khiến 170 người Afghanistan và 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

Ngày 28/8, Lầu năm góc thông báo các đợt không kích trả đũa bằng máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 2 thành viên cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía đông Afghanistan. 

Liên quan tới vụ không kích ngày 29/8 tại thủ đô Kabul, Mỹ cho biết đang điều tra liệu có dân thường đã thiệt mạng trong vụ tấn công này hay không. Một phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết như vậy sau khi hãng CNN đưa tin rằng 9 thành viên trong một gia đình, gồm 6 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc không kích nêu trên.

Trong khi đó, hãng tin AFP chưa khẳng định thông tin này và truyền thông địa phương cho biết có dân thường thương vong trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái.