Nhiều vụ nổ súng tại Mỹ

CNN ngày 19-1 đưa tin, hai cảnh sát tại bang Hawaii của Mỹ bị một đối tượng bắn chết ở một khu dân cư gần bãi biển nổi tiếng Waikiki. Nghi phạm là người đàn ông khoảng 60 tuổi, hiện lẩn trốn sau khi gây án và phóng hỏa, khiến ít nhất bảy ngôi nhà cháy.

* Tối cùng ngày, ít nhất hai người chết và năm người bị thương trong vụ nổ súng tại San Antonio, bang Texas của Mỹ. Nguyên nhân vụ nổ súng được cho là mâu thuẫn giữa hai nhóm người trong một quán rượu tại thị trấn này. Cảnh sát đang truy tìm các nghi phạm bỏ trốn.

* Ít nhất hai người chết và 15 người bị thương trong một vụ nổ súng tối 19-1, tại thành phố Kansas, bang Missouri của Mỹ. Theo các nhân chứng, hung thủ nã đạn vào đám đông xếp hàng bên ngoài một quán rượu, trước khi bị một nhân viên an ninh tiêu diệt. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

* Trong khi đó, các nhân viên điều tra của Ủy ban An toàn giao thông Canada (TSB) đã rời Iran tới Ukraine, sau khi tiến hành kiểm tra các mảnh vụn của máy bay Ukraine gặp nạn, khiến 176 người chết. Theo TSB, hiện các hộp đen vẫn ở Iran và chưa có kế hoạch về thời gian và địa điểm các dữ liệu được tải về và phân tích. Canada tiếp tục yêu cầu Iran chuyển hộp đen tới Pháp hoặc Ukraine. Trong khi đó, giới chức Iran tuyên bố đang tìm cách phân tích và chưa có kế hoạch chuyển giao các hộp đen.