Nga tiệm cận ngưỡng 30 nghìn ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày

NDO -

Nga đang đối mặt tình trạng bệnh dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn, với gần 30 nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Phó Thủ tướng Nga, bà Tatyana Golikova đã thông báo điều này vào chiều 5/10, trong cuộc họp của các thành viên nội các với Tổng thống Nga.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Nga. (Nguồn: RIA-Novosti)
Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Nga. (Nguồn: RIA-Novosti)

Phát biểu tại cuộc họp, bà Golikova cho biết, hiện nay, tỷ lệ mắc Covid-19 ở Nga đang tăng cao với con số được ghi nhận luôn vượt ngưỡng 20 nghìn ca, thậm chí đang tiệm cận ngưỡng 30 nghìn ca mắc mới mỗi ngày, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. 

Sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh được ghi nhận tại 67 khu vực trên toàn lãnh thổ Nga và tăng gấp 3 lần so cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, tỷ lệ nhiễm virus corona tại Nga trong 5 tuần qua, kể từ đầu tháng 9, đã tăng gần 31%, với tỷ lệ trung bình từ 88 lên thành 115 trường hợp nhiễm bệnh trên tổng số 100 nghìn người.

Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid-19 hằng ngày tại Nga cũng liên tục thiết lập những kỷ lục mới. Ngày 4/10, con số thiệt mạng vì virus corona là 895 người; hầu hết các trường hợp tử vong sống ở những thành phố lớn như Moskva (72 trường hợp), St.Petersburg (58 trường hợp), vùng Sverdlovsk (41 trường hợp)…

Bà Golikova cũng thông báo, tỷ lệ nhiễm virus corona ở trẻ em tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ năm ngoái. Theo bà, sự gia tăng như vậy có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh trong gia đình, việc đi khám bác sĩ không kịp thời và người dân tự mua thuốc điều trị.

Phó Thủ tướng Nga Golikova nhấn mạnh, cần cấp tập đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em, cũng như cần tiêm nhắc lại cho người lớn đã tiêm vaccine hoặc đã mắc bệnh. Bên cạnh đó, theo Phó Thủ tướng, hiện Chính phủ đang phát triển một số biện pháp bảo vệ người dân, với nỗ lực tránh áp dụng lệnh phong tỏa thành phố, nhằm bảo đảm các hoạt động của nền kinh tế và các lĩnh vực xã hội.

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, theo số liệu thống kê chính thức tính đến ngày 5/10, tại Nga có 7.637.427 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 211.696 người đã thiệt mạng.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới