Nga nối lại hoạt động cứu hộ tại mỏ than Listvyazhnaya

NDO -

Ngày 27/11, Nga đã nối lại hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại mỏ than Listvyazhnaya ở khu vực Siberia bị nổ cách đây 3 ngày, khiến 51 người thiệt mạng, gồm 46 thợ mỏ và 5 nhân viên cứu hộ. Hoạt động này trước đó đã phải tạm dừng do xuất hiện các nguy cơ mất an toàn.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tại khu vực hầm mỏ ở Siberia thuộc Nga sau vụ tai nạn ngày 25/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng cứu hộ được triển khai tại khu vực hầm mỏ ở Siberia thuộc Nga sau vụ tai nạn ngày 25/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong đêm 27/11, lực lượng cứu hộ Nga đã tìm thấy thêm thi thể của 5 thợ mỏ và đưa lên mặt đất. Như vậy, Nga đã tìm thấy thi thể của 11 trong tổng số 51 nạn nhân thiệt mạng. Trong khi đó, 58 trong tổng số 64 người bị thương phải nhập viện điều trị.

Theo điều tra, một vụ nổ đã xảy ra tại mỏ khai thác than Listvyazhnaya ở tỉnh Kemerevo thuộc vùng Siberia của Nga sáng 25/11. Lực lượng cứu hộ cho biết phát hiện khói trong đường hầm ở độ sâu 250m. Khi xảy ra tai nạn, trong mỏ có 285 người. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời giải cứu 239 người và đưa lên mặt đất an toàn.

Các nhà điều tra Nga nhận định, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn có thể do nổ khí metan. Còn quyền Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga Alexandr Chupriyan cho biết, nguyên nhân khiến 5 nhân viên cứu hộ thiệt mạng khi tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn là do ngạt khí CO.

Nga đã khởi tố vụ án liên quan vi phạm quy định an toàn công nghiệp và bắt giữ 5 người có trách nhiệm, bao gồm giám đốc, phó giám đốc khu mỏ, một đốc công cùng 2 nhân viên thanh tra an toàn.