Nga ghi nhận gia tăng tỷ lệ mắc Covid-19 tại 32 khu vực

NDO -

Tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 đang gia tăng tại 32 khu vực của Nga. Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) Anna Popova, ngày 26/10, khẳng định điều này tại cuộc họp của Hội đồng điều phối nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Nga.

Người dân Moskva tham gia giao thông công cộng (Ảnh: RIA News)
Người dân Moskva tham gia giao thông công cộng (Ảnh: RIA News)

Bà Popova cho biết, trong tuần qua, tỷ lệ mắc Covid-19 tại Nga tăng từ 8-15%, trong đó tỷ lệ mắc bệnh nhiều nhất là ở những người cao tuổi. Bà Popova cũng khuyến cáo tỷ lệ mắc bệnh ở các khu vực đô thị tăng cao, trong đó ba địa phương là thủ đô Moskva, tỉnh cùng tên Moskva và TP Saint Petersburg chiếm 35,7% tỷ lệ mắc bệnh trên toàn Liên bang Nga. Trong khi đó, Nga cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm biến thể YA.4.2.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin khẳng định, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp tại tất cả các khu vực của Nga và cần nâng cao tỷ lệ tiêm chủng của người dân, và theo ông “nếu không sẽ không thể ứng phó được”.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, ngày 26/10, nhấn mạnh, người đứng đầu các tỉnh, thành phố, các khu vực trên toàn Liên bang Nga, tùy tình hình cụ thể, được quyền quyết định tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, có thể kéo dài thời gian thực hiện “tuần không làm việc hưởng lương”.

Bà Popova khẳng định “Tuần lễ không làm việc” thực chất không phải là việc áp đặt giãn cách xã hội, mà chỉ là một trong những biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trong bối cảnh tình hình dịch tễ ngày càng trở nên tồi tệ, chính quyền Nga cũng khuyến cáo người dân đi tiêm phòng, với các lựa chọn một trong năm loại vaccine đã được đăng ký tại Nga gồm: Sputnik V, Sputnik Light, EpiVacCorona, EpiVacCorona-N và KoviVak.

Trong ngày 26/10, tại Nga ghi nhận 36.446 trường hợp mắc Covid-19 tại 85 khu vực, trong đó tại Moskva có 6.074 trường hợp, tỉnh Moskva có 2.930 trường hợp và Saint Petersburg có 2.735 trường hợp. Số ca tử vong trong ngày qua cũng xác lập kỷ lục mới với 1.106 người, trong đó tại Moskva là 86 người.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới