Nga đề xuất cùng Mỹ dỡ bỏ hạn chế ngoại giao

NDO -

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moskva đề xuất cùng Washington dỡ bỏ toàn bộ hạn chế đối với các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước. 

Bên ngoài trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga. (Ảnh Reuters)
Bên ngoài trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga. (Ảnh Reuters)

Đại sứ Anatoly Antonov cũng thông báo, hai bên đang tiếp tục thảo luận nhằm tìm giải pháp cho vấn đề liên quan việc cấp visa cho các nhân viên ngoại giao của nhau.

Hồi tháng 8 vừa qua, Đại sứ quán Mỹ tại Moskva đã áp dụng chính sách cho phép các thành viên trong gia đình của nhân viên đại sứ quán tự nguyện rời Nga, giữa lúc hai bên đang tranh cãi về nhiệm kỳ của các nhà ngoại giao tại đại sứ quán hai nước.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ và Nga đã đạt tiến bộ trong giải quyết bế tắc liên quan vấn đề nhân sự của đại sứ quán hai nước. Tiến bộ trên đạt được sau một cuộc gặp ở Vienna (Áo) giữa các quan chức Nga và một phái đoàn Mỹ do Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu Christopher Robinson dẫn đầu.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Hai bên cần các kênh liên lạc mở, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Một Đại sứ quán đang hoạt động đóng vai trò hết sức quan trọng đối với vấn đề ngoại giao, và đó là lý do vì sao chúng ta phải nỗ lực giải quyết các khúc mắc này".