Nam Phi phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ hai có khả năng lây truyền trong nước

NDO -

Bộ Y tế Nam Phi thông báo, ngày 28/6, nước này đã ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Hình ảnh virus đậu mùa khỉ trưởng thành (hình bầu dục) và chưa trưởng thành (hình cầu) dưới kính hiển vi. (Ảnh: CDC/REUTERS)
Hình ảnh virus đậu mùa khỉ trưởng thành (hình bầu dục) và chưa trưởng thành (hình cầu) dưới kính hiển vi. (Ảnh: CDC/REUTERS)

Bệnh nhân là nam giới, 32 tuổi đến từ Cape Town và không có tiền sử du lịch nước ngoài.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế Nam Phi Foster Mohale cho biết, Bộ trưởng Joe Phaahla kêu gọi người dân cảnh giác vì trường hợp thứ hai không có tiền sử ra nước ngoài, cho thấy khả năng cao là lây truyền từ địa phương.

Mặc dù bệnh đậu mùa khỉ ít lây lan hơn bệnh đậu mùa và ít gây bệnh nặng hơn, nhưng Bộ Y tế Nam Phi kêu gọi công chúng tuân thủ những biện pháp vệ sinh và phòng ngừa từng có hiệu quả đối với đại dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

Ông Mohale cho biết thêm: "Bộ Y tế đang điều tra nguồn lây và mối liên hệ của các trường hợp nhiễm bệnh. Bộ đã phối hợp với Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm (NICD) liên tục đánh giá nguy cơ lây truyền tại địa phương".

Tuần trước, Nam Phi đã xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ thông qua các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Bệnh nhân là 1 người đàn ông 30 tuổi ở Johannesburg, không có tiền sử ra nước ngoài.