Mỹ: Tai nạn liên hoàn do áp thấp nhiệt đới, nhiều trẻ em tử vong

NDO -

Khi tràn vào miền đông nam nước Mỹ, áp thấp nhiệt đới Claudette đã cướp đi tính mạng 12 người tại bang Alabama, gây ra lũ quét và tàn phá hàng chục ngôi nhà.

Áp thấp nhiệt đới Claudette tràn vào miền đông nam nước Mỹ. (Ảnh: AP)
Áp thấp nhiệt đới Claudette tràn vào miền đông nam nước Mỹ. (Ảnh: AP)

Ông Wayne Garlock, nhân viên điều tra của hạt Butler cho biết đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn trên tuyến đường cao tốc liên bang 65, cách TP Montgomery, bang Alabama 55 km về phía nam, hôm 19-6. Vụ việc đã làm 10 người, trong đó có chín trẻ em, thiệt mạng.

Theo ông Garlock, các phương tiện có thể đã trượt trên đường ướt. Tám trẻ em trong độ tuổi từ 4 đến 17 đã tử vong trên một xe van chở trẻ em bị lạm dụng hoặc mồ côi do Hiệp hội Cảnh sát trưởng Alabama điều hành.

Hai nạn nhân còn lại, gồm một người đàn ông 29 tuổi và con gái chín tháng tuổi, tử vong trong xe ô-tô khác. Vụ tai nạn liên hoàn cũng khiến nhiều người khác bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ thông báo trên mạng xã hội Twitter, cơ quan này ngày 20-6 đã điều 10 điều tra viên tới hiện trường vụ tai nạn. Theo hình ảnh do Ủy ban này ghi nhận, tại hiện trường có ít nhất bốn phương tiện bị cháy, trong đó có hai xe tải cỡ lớn. 

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, cuộc điều tra sẽ tập trung vào công nghệ mà các phương tiện gặp nạn sử dụng như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, tình trạng của bình nhiên liệu và khả năng sống sót của những người trên xe.

Cũng trong ngày 19-6, một thanh niên 24 tuổi và một cậu bé ba tuổi đã thiệt mạng do cây đổ xuống nhà của họ ở ngoại ô TP Tuscaloosa, bang Alabama.

Theo cơ quan thời tiết Mỹ, lũ quét đã xuất hiện tại phía bắc bang Georgia, phần lớn bang Nam Carolina, bờ biển bang Bắc Carolina, các khu vực phía đông nam bang Alabama và tây bắc bang Florida trong ngày 20-6.