Mỹ dỡ bỏ hạn chế đi lại với người nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ

NDO -

Ngày 15/10, một quan chức Nhà trắng cho biết Chính phủ Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với những người nước ngoài đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

Mũi tiêm được chuẩn bị để tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên tại bang Massachusetts, Mỹ. (Ảnh: Reuters)
Mũi tiêm được chuẩn bị để tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên tại bang Massachusetts, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, người đến từ hơn 30 quốc gia cụ thể sẽ được phép nhập cảnh Mỹ qua các cửa khẩu hàng không và đường bộ từ ngày 8/11.

Từ ngày 15/10, tất cả người lao động tại Italy sẽ bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19, còn gọi là "Thẻ xanh", khi đến nơi làm việc. 

Theo quy định dự kiến có hiệu lực đến cuối năm nay, người lao động không có "Thẻ xanh" sẽ tạm nghỉ việc mà không được trả lương và có thể đối mặt với mức phạt lên tới 1.500 euro nếu cố tình đến làm việc. 

Đến nay, hơn 80% dân số từ 12 tuổi trở lên tại Italy đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 15% số lao động trong lĩnh vực tư nhân và 8% trong lĩnh vực công ở nước này chưa có "Thẻ xanh". Yêu cầu về "Thẻ xanh" nhìn chung nhận được sự ủng hộ ở hầu khắp Italy, tuy nhiên, vẫn có một số cuộc biểu tình phản đối tại thủ đô Rome và thành phố cảng Trieste.

Cũng từ ngày 15/10, Philippines bắt đầu tiêm ngừa Covid-19 cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi với hy vọng giúp trường học mở cửa trở lại an toàn. Nước này đã phê duyệt vaccine của hai hãng để tiêm cho trẻ em.

Theo UNICEF, Philippines là 1 trong 17 quốc gia trên thế giới phải đóng cửa trường học trong toàn bộ thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Nước này đang ưu tiên tiêm chủng cho 1,2 triệu trẻ em có bệnh nền.

Philippines sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế tại vùng Manila, bắt đầu từ ngày 16/10. Hiện, nước này đã tiêm chủng cho gần 24 triệu người trong số 110 triệu dân.

Covid -0
Covid -1
Covid -0
Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới