Mưa to gây nhiều thiệt hại ở Hàn Quốc

NDO -

Giới chức Hàn Quốc ngày 1/7 cho biết, các trận mưa to như trút nước trong tuần này đã gây thiệt hại về người và tài sản ở nước này.

Một tuyến đường ở tỉnh Gyeonggi bị ngập trong ngày 30/6. (Ảnh: Yonhap)
Một tuyến đường ở tỉnh Gyeonggi bị ngập trong ngày 30/6. (Ảnh: Yonhap)

Cụ thể, mưa to đã làm sập mái nhà, gây ngập lụt khiến ít nhất 3 người thiệt mạng ở thành phố Gongju ở miền trung và ở Yongin phía nam thủ đô Seoul. Nhiều cây bị bật gốc, gần 200 ngôi nhà, ô-tô và hơn 2.900 ha đất canh tác trên toàn quốc bị ngập chìm trong nước. Nhiều người phải đi sơ tán tránh mưa lũ. Những thiệt hại do mưa gây ra cũng được ghi nhận ở các cây cầu và con đập ở Hàn Quốc.

Ở khu vực miền trung của Hàn Quốc, nơi hứng chịu 3 ngày mưa liên tục, lượng mưa trung bình là 270,4 mm được ghi nhận chỉ riêng ở tỉnh Gyeonggi. Mưa to kéo dài hết đêm 30/6, làm một số khu vực như Suwon và Yangju tỉnh Gyeonggi ghi nhận lượng mưa lên tới hơn 280 mm/ngày. Trong khi đó, các quận Dobong và Gangdong ở phía bắc và đông thủ đô Seoul cũng lần lượt ghi nhận lượng mưa 238 mm và  224,5 mm.

Trong vài giờ qua, mưa to đã suy yếu, khiến Chính phủ Hàn Quốc hạ cảnh báo mưa vào lúc 3 giờ ngày 1/7 (giờ địa phương). 

Tuy nhiên, cơ quan khí tượng khuyến cáo, người dân vẫn cần cảnh giác trước khả năng các trận mưa vào chiều 1/7 sẽ mang tới thêm 40-50 mm nước mưa tại nhiều nơi ở các tỉnh Gyeonggi, Gangwon, Nam Chungcheong và Bắc Chungcheong.