Moscow thảo luận về khu vực riêng cho người đã tiêm vaccine

NDO -

Tại những nơi công cộng ở thủ đô Moscow, các khu vực đặc biệt dành cho những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 có thể được thiết lập. Thông tin vừa được người đứng đầu Cơ quan kiểm soát chính của thủ đô Yevgeny Danchikov thông báo.

Người dân đi xem triển lãm ở Moscow. (Ảnh: interfax.ru)
Người dân đi xem triển lãm ở Moscow. (Ảnh: interfax.ru)

Ngày 9-6, trên kênh Russia-24, trả lời câu hỏi về khả năng xuất hiện các khu vực đặc biệt ở những nơi công cộng tại Moscow dành cho những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19, ông Yevgeny Danchikov nhận định, những cơ chế như vậy hoàn toàn có thể thực hiện được.

Người đứng đầu Cơ quan kiểm soát chính của thủ đô Yevgeny Danchikov nhắc lại, vấn đề này từng được thảo luận tại một cuộc họp của Thị trưởng thành phố Sergei Sobyanin với cộng đồng nhà hàng.

Cụ thể, vào cuối tháng 5 vừa qua, tại cuộc họp nói trên, một đề xuất đã được đưa ra về việc tạo ra các “khu vực không có Covid-19” trong các nhà hàng ở thủ đô, nơi phục vụ những công dân đã tiêm chủng.

Đề xuất về việc tạo ra các “không gian an toàn” được nhắc đến trong bối cảnh ngày 9-6, thủ đô Moscow của Nga ghi nhận thêm 4.124 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, nhiều nhất kể từ ngày 16-1-2021.

Cùng ngày, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, tình hình Covid-19 tại thủ đô tiếp tục diễn biến phức tạp, song thành phố không có kế hoạch “đóng cửa” phòng dịch.

Phó Thị trưởng Moscow phụ trách Chính sách xã hội Anastasia Rakova cũng cho biết, thành phố không có kế hoạch áp dụng các hạn chế mới phòng Covid-19. Bà Anastasia Rakova yêu cầu người dân duy trì khoảng cách xã hội, đeo khẩu trang và găng tay, đồng thời giảm bớt tiếp xúc nếu có thể.

Trước đó, ngày 3-6, Giám đốc Sở Y tế thủ đô Alexei Khripun cho biết, 1,5 triệu người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Moscow. Ông Alexei Khripun cho biết, trong tháng 5, khoảng 10 nghìn người được tiêm ngừa Covid-19 mỗi ngày. Hiện trên địa bàn Moscow có khoảng 200 điểm tiêm phòng Covid-19.

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư