Lo ngại tình hình Covid-19 tại thủ đô của Nga

NDO -

Theo Thị trưởng Sergei Sobyanin, khoảng 600 giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện khu vực Kommunarka ở thủ đô Moskva của Lên bang Nga đã bị lấp đầy trong hai ngày. 

Người Nga tham quan bảo tàng. (Ảnh: THANH THỂ)
Người Nga tham quan bảo tàng. (Ảnh: THANH THỂ)

Ngày 17-6, tại cuộc họp với các chủ nhà hàng ở Moskva, Thị trưởng thành phố Moskva Sergei Sobyanin cho biết, số bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 tại Moskva tăng lên nhanh chóng. Trong hai ngày, bệnh nhân Covid-19 đã lấp đầy số giường trống ở bệnh viện Kommunarka.

Theo ông Sergei Sobyanin, nếu người mắc Covid-19 tiếp tục nhập viện với tốc độ nhanh và số lượng lớn, chính quyền thành phố Moskva buộc phải huy động thêm các bệnh viện cho cuộc chiến chống Covid-19.

Thị trưởng  Moskva Sergei Sobyanin cũng cảnh báo về khả năng áp đặt thêm các hạn chế nghiêm ngặt hơn để chống dịch. “Chúng ta đang ở rất gần những quyết định khó khăn”, ông Sergei Sobyanin nhấn mạnh. 

Tình hình Covid-19 tại Moskva đang xấu đi nhanh chóng. Ông Sergei Sobyanin cho biết, chỉ trong vài ngày, số người mắc Covid-19 đã tăng từ 3.000 lên 7.000 ca/ngày; theo số liệu sơ bộ, số bệnh nhân mới có thể vượt mức 9.000 người/ngày.

Cũng theo Thị trưởng Sergei Sobyanin, số bệnh nhân mới mắc Covid-19 tăng cao là điều khá bất ngờ. Với tỷ lệ hơn 60% dân số Moskva hoặc đã khỏi Covid-19, hoặc đã tiêm vaccine, giới chức thành phố dự đoán số ca bệnh mới giảm, chứ không tăng mạnh như những ngày qua. 

Về nguyên nhân khiến tình hình Covid-19 xấu đi nhanh chóng, Thị trưởng Sergei Sobyanin nhận định, rất có thể Moskva đang đối mặt những chủng virus mới, “hung hãn” hơn và lây lan nhanh hơn. Ông Sergei Sobyanin lưu ý cần triển khai ngay những giải pháp khác. Trong những tuần tới, Moskva dự kiến tăng số giường bệnh lên 24 nghìn chiếc.

Liên quan chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19, ông Sergei Sobyanin cho hay, số lượng đăng ký tiêm vaccine ở Moskva đã tăng gấp ba lần, sau khi thủ đô ra quyết định về việc bắt buộc chủng ngừa Covid-19 cho người lao động ở một số lĩnh vực. Thị trưởng cũng thông báo tăng gấp ba lần tiền phạt áp dụng cho các hành vi không tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 ở Moskva. 
 

Nguy cơ làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư