Liên quân Arab bác bỏ liên quan tấn công ở Yemen

Hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia ngày 22/1 đưa tin, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu chống lực lượng Houthi ở Yemen cho biết thông tin liên quân này tấn công một trung tâm giam giữ ở Yemen là không đúng. SPA dẫn lời người phát ngôn liên quân Arab nêu rõ, liên quân đã thông báo tới Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo tại Yemen và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế về vụ việc nêu trên.  

Nhà tù bị phá hủy sau cuộc không kích tại tỉnh Saada, miền Bắc Yemen, ngày 21/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà tù bị phá hủy sau cuộc không kích tại tỉnh Saada, miền Bắc Yemen, ngày 21/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, một số tổ chức nhân đạo quốc tế hoạt động tại Yemen thông báo, có hơn 200 người chết và bị thương trong cuộc không kích ngày 21/1 nhằm vào một nhà tù ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen. Các bệnh viện tại Saada đã quá tải sau vụ không kích, trong khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) cho biết, có 63 người chết trong các vụ không kích trên khắp Yemen trong ngày 21/1. 

Hiện chưa rõ lực lượng nào tiến hành các vụ không kích nêu trên. Các vụ việc mới nhất xảy ra chỉ 5 ngày sau khi lực lượng Houthi tuyên bố đã tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào các mục tiêu tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 21/1 đã họp khẩn, lên án các vụ tấn công của Houthi nhằm vào UAE.