Libya cần duy trì ổn định và tiến hành bầu cử trong thời gian sớm nhất

NDO -

Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Libya, bà Stephanie Williams, ngày 13/2 đã nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì ổn định và tiến hành bầu cử tự do và công bằng trong thời gian sớm nhất có thể ở Libya trong cuộc gặp của bà với các quan chức cấp cao của Libya.

Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Libya, bà Stephanie Williams. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Libya, bà Stephanie Williams. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Qua mạng xã hội Twitter, bà Stephanie Williams cho biết bà đã gặp Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya Abdulhamid al-Dbeibah và gặp cả ông Fathi Bashagha, người được Quốc hội nước này bổ nhiệm làm người đứng đầu Chính phủ mới song Thủ tướng đương nhiệm phản đối.

Trong cuộc gặp với ông Bashagha, bà Williams nhấn mạnh các bên tại Libya cần hợp tác với nhau một cách rõ ràng, về mọi mặt và đồng thuận đồng thời duy trì ổn định trên cả nước, đặc biệt ở thủ đô Tripoli.

Về phần mình, ông Bashagha cho biết ông và Đặc phái viên của Liên hợp quốc đã bàn tới nỗ lực thành lập Chính phủ mới một cách minh bạch và công bằng.

Ông Bashagha cũng khẳng định luôn quan tâm tới sự ổn định của đất nước và đảm bảo tuân thủ Hiến pháp cũng như thời hạn tiến hành bầu cử.

Trước đó, ông Dbeibah, Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNU) được Liên hợp quốc công nhận đã tuyên bố sẽ chỉ trao lại quyền lãnh đạo đất nước sau khi Libya tiến hành bầu cử và bác bỏ việc Quốc hội nước này chỉ định Bộ trưởng Nội vụ Bashagha lên thay thế ông.