Lan tỏa tinh thần thể thao người Việt tại Nga

NDO -

Trong hơn 1 tháng qua, hình ảnh con người Việt Nam chăm chỉ, yêu thể thao được lan tỏa. Bạn bè quốc tế bày tỏ thêm yêu mến và khâm phục cộng đồng người Việt tại “xứ sở Bạch dương”.

Lãnh đạo Sadovod chúc mừng các đội bóng. (Ảnh: Thanh Thể)
Lãnh đạo Sadovod chúc mừng các đội bóng. (Ảnh: Thanh Thể)

Sau đại hội thể thao sinh viên truyền thống và giải bóng đá lão tướng Moskva lần thứ nhất, người Việt tại Moskva lại vừa tổ chức thành công giải bóng đá người Việt cúp Sadovod 2022.

Trong hơn 1 tháng qua, hình ảnh con người Việt Nam chăm chỉ, yêu thể thao được lan tỏa. Bạn bè quốc tế bày tỏ thêm yêu mến và khâm phục cộng đồng người Việt tại “xứ sở Bạch dương”.

Trung tâm thương mại Sadovod là một trong những khu buôn bán sầm uất nhất ở thủ đô Moskva, nơi có đông người Việt làm ăn, sinh sống. Khoảng 2.000 người Việt từ lâu đã tạo dựng và phát triển một cộng đồng chịu thương chịu khó, đoàn kết, sẻ chia và năng động. 

Trong hơn 2 năm qua, người Việt ở Sadovod được nhắc đến nhiều với xu hướng phát triển hình thức bán hàng online; những phong trào hỗ trợ đồng bào và giúp đỡ người dân sở tại vượt qua đại dịch Covid-19, hay chung tay quyên góp quần áo, vật tư và tinh thần đồng hành, động viên người Việt sơ tán từ Ukraine… Với giải bóng đá vừa bế mạc, người Việt ở Sadovod lại góp phần chứng tỏ tinh thần đoàn kết, yêu chuộng thể thao của người Việt trên toàn Nga.

Thay mặt Ban Tổ chức giải, ông Nguyễn Ngọc Hợi bày tỏ xúc động trong ngày bế mạc. Bao niềm vui, bao cố gắng của hơn 100 cầu thủ cùng đông đảo người hâm mộ đã giúp giải đấu kết thúc tốt đẹp, để lại trong lòng bạn bè quốc tế nhiều ấn tượng sâu sắc. Những tiếng vỗ tay, cái ôm đã tiếp năng lượng cho cộng đồng người Việt nơi đây cống hiến những pha bóng đẹp, xua tan mệt mỏi sau hơn 12 giờ làm việc mỗi ngày.

Lan tỏa tinh thần thể thao người Việt tại Nga -0
Trận chung kết diễn ra kịch tích, phần thắng nghiêng về đội “Tòa B”. (Ảnh: Thanh Thể)

Đại diện Ban Tổ chức bày tỏ cảm ơn tất cả các đội bóng, các bác sĩ, lái xe đưa đón cầu thủ và cổ động viên, trọng tài, và nhất là ban quản trị trung tâm thương mại Sadovod đã đồng hành cùng giải đấu, làm nên sự kết nối hài hòa giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về con người Việt Nam, cũng như sự kết nối khó tách rời của hai dân tộc Việt Nam và Nga. 

“Dù ở đâu, làm gì, chúng tôi luôn nhớ về quê hương. Dù ở đâu, làm gì, chúng tôi luôn biết ơn nơi đã cho chúng tôi những thành quả kinh tế. Dù ở đâu, làm gì, chúng tôi luôn cố gắng nuôi dưỡng và củng cố tinh thần đoàn kết, tương trợ, kết nối của cộng đồng người Việt tại Nga”, ông Hợi nhấn mạnh. Những tâm tư trên thêm lần nữa nhấn mạnh quyết tâm của cộng đồng người Việt tiếp tục phấn đấu là tấm gương về một cộng đồng nhập cư văn minh, mạnh khỏe, đoàn kết và thành công. 

Lan tỏa tinh thần thể thao người Việt tại Nga -0
Người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ. (Ảnh: Thanh Thể)

Tinh thần thể thao cao thượng của người Việt và sự cần cù, chịu khó, sẵn sàng giúp đỡ nhau là những đức tính luôn được ban lãnh đạo Sadovod đánh giá cao. Đồng hành cùng giải đấu, lãnh đạo trung tâm thương mại chia sẻ những khó khăn của người Việt tại Nga, song tin tưởng cộng đồng sẽ tiếp tục chứng minh tinh thần vượt khó. Chính những giải đấu, giao lưu thể thao là cách để người dân các nước xích lại gần nhau hơn, khích lệ tinh thần để cùng nhau tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia tay giải đấu, những cầu thủ vốn là công nhân, chủ cửa hàng, làm kho... cùng chúc mừng nhau sau một tháng sống trọn vẹn cùng trái bóng. Họ tiếp tục tập luyện, để hướng đến giải bóng đá cộng đồng người Việt hè 2022, giải đấu truyền thống quy tụ đông đảo nhất các đội tham gia. Một tháng 7 rực lửa, một mùa hè sôi động của người Việt sẽ tiếp tục giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh con người Việt Nam đầy nghị lực trên “xứ sở Bạch dương”.