Italia phản đối NATO can thiệp quân sự vào Ukraine

Ngày 9/4, Ngoại trưởng Italia Luigi di Maio cho biết, nước này sẽ không ủng hộ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) can thiệp vào tình hình tại Ukraine, vì lo ngại việc này có thể đẩy cuộc xung đột ở đây tới cuộc Chiến tranh Thế giới thứ ba.

Ngoại trưởng Italia Luigi Di Maio. (Ảnh: Reuters)
Ngoại trưởng Italia Luigi Di Maio. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng thông tấn ANSA, phát biểu bên lề 1 sự kiện trong nước, Ngoại trưởng di Maio nêu rõ: "Chúng tôi sẽ phản đối sự can thiệp quân sự của NATO vào cuộc chiến ở Ukraine vì điều này sẽ dẫn đến 1 cuộc chiến tranh thế giới".

Nhà ngoại giao hàng đầu của Italia mô tả cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Nga và phương Tây trong vấn đề Ukraine là 1 cuộc chiến trên phạm vi thế giới, song "may mắn, chưa phải là 1 cuộc chiến tranh thế giới về mặt quân sự".

Cùng ngày, Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador đã kêu gọi tìm kiếm 1 giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong tin nhắn đăng tải trên Twitter, nhà lãnh đạo này nhấn mạnh: "Vẫn còn thời gian để vãn hồi hòa bình, đi đến các thỏa thuận hòa bình”. Ông cũng cho biết Mexico sẽ cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người bị ảnh hưởng cuộc xung đột.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine