Ít nhất bốn người thiệt mạng khi bão Goni càn quét phía đông Philippines

Theo TTXVN, ít nhất bốn người thiệt mạng khi siêu bão Goni đổ bộ vào đảo chính Luzon của Philippines trong ngày 1-11. Tỉnh trưởng Albay, ông Al Francis Bichara cho biết bốn người thiệt mạng là người dân thuộc tỉnh này.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sơ tán người dân ở tỉnh Camarines Sur. (Nguồn: TTXVN/AP)
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sơ tán người dân ở tỉnh Camarines Sur. (Nguồn: TTXVN/AP)

Các hình ảnh trên truyền hình và các mạng truyền thông xã hội cho thấy, bão Goni quét qua một số thị trấn ven biển, khiến mực nước trên nhiều sông dâng cao trong khi nhiều tuyến đê bao bị hư hỏng, nhấn chìm nhiều làng mạc ở khu vực Bicol.

Nhiều nhà cửa bị bùn đất vùi lấp, các mạng lưới điện và thông tin liên lạc cũng bị gián đoạn do ảnh hưởng của bão. Ngoài ra, bão Goni đã gây ra ít nhất 2 vụ sạt lở đất tại khu vực.

Bão Goni đã quét qua các tỉnh phía đông Philippines và dần suy yếu sau khi gây thêm một vụ sạt lở đất khác ở tỉnh Quezon phía nam đảo Luzon. Tỉnh trưởng Quezon Danilo Suarez cho biết dịch vụ cung cấp điện tại khu vực bị gián đoạn vì bão quật đổ nhiều cây cối làm ảnh hưởng tới mạng lưới điện.

Đến chiều 1-11, bão Goni di chuyển về phía các tỉnh Batangas và Cavite ở phía Nam thủ đô Manila và hướng về Biển Đông.

Bão Goni là cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay và là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines kể từ khi siêu bão Haiyan năm 2013 khiến hơn 6.300 người thiệt mạng. Bão Goni kéo đến chỉ vài ngày sau khi bão Molave vào Philippines khiến khoảng 22 người thiệt mạng.