Iran đồng ý nối lại đàm phán hạt nhân vào cuối tháng 11

NDO -

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani cho biết, Iran đồng ý cuối tháng 11 sẽ nối lại các cuộc đàm phán với các cường quốc về thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015, hay còn gọi Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Ông Ali Bagheri Kani (phải) và ông Enrique Mora. (Ảnh: Tehran Times)
Ông Ali Bagheri Kani (phải) và ông Enrique Mora. (Ảnh: Tehran Times)

Thông báo này được quan chức Iran đưa ra ngày 27/10, sau cuộc gặp tại Brussels với ông Enrique Mora, quan chức của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách điều phối đàm phán giữa Tehran và các nước khác tham gia JCPOA.

Ông Ali Bagheri Kani cho biết đã có cuộc đối thoại nghiêm túc và mang tính xây dựng với giới chức EU về những nhân tố thiết yếu giúp đàm phán thành công. Kênh truyền hình Press TV của Iran dẫn nguồn tin cho biết, Tehran bày tỏ sẵn sàng đàm phán trực tiếp với 3 nước châu Âu tham gia JCPOA. Theo nguồn tin này, Iran đã mời 3 nước châu Âu tới Tehran hoặc đến họp tại các nước này, tuy nhiên các nước chưa trả lời đề xuất này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian thông báo, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi sẽ có chuyến công tác tới Iran, song không nêu thời gian cụ thể.