Hơn 30 dân thường bị sát hại tại Mali

NDO -

Ngày 4/12, chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 31 dân thường bị sát hại khi các đối tượng nghi là phần tử thánh chiến tấn công một xe chở khách ở tỉnh Mopti, miền trung Mali.

Các binh sĩ Mali trong buổi huấn luyện chống lại các phần tử thánh chiến vào ngày 23/3/2021 ở tỉnh Mopti của Mali. (Ảnh: Reuters)
Các binh sĩ Mali trong buổi huấn luyện chống lại các phần tử thánh chiến vào ngày 23/3/2021 ở tỉnh Mopti của Mali. (Ảnh: Reuters)

Ông Moulaye Guindo, thị trưởng thị trấn Bankass ở gần địa điểm xảy ra vụ tấn công cho biết, các phần tử vũ trang đã xả súng vào hành khách và rạch lốp xe.

Tỉnh Mopti vốn là điểm nóng bạo lực tại Mali khi các tay súng nổi dậy có liên hệ với những tổ chức khủng bố như al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tục tiến hành các vụ tấn công.

Trong một diễn biến khác, Reuters đưa tin, một nhóm vũ trang chưa xác định danh tính đã tấn công đoàn xe của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali, khiến một nhân viên thiệt mạng và một người bị thương. Vụ việc xảy ra khi đoàn xe này đang di chuyển từ thành phố miền bắc Kidal tới Gao và bị tấn công ở địa điểm cách thị trấn Bourem khoảng 100 km về phía đông bắc.

Các cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến gia tăng ở khắp khu vực Sahel của châu Phi, khiến hàng nghìn người chết. Hàng triệu người tại Mali, Burkina Faso và Niger phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.