Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN lần thứ 9

NDO -

Sáng 7/10, tại điểm cầu trung tâm đặt tại Thủ đô Jakarta, Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 9 do Tòa án tối cao Indonesia đăng cai tổ chức đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại phiên khai mạc CACJ lần thứ 9.
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại phiên khai mạc CACJ lần thứ 9.

Tại điểm cầu trụ sở Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam, với vai trò là Chủ tịch CACJ nhiệm kỳ 2020-2021, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam đã chủ trì phiên khai mạc. 

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình khẳng định, trong năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong khu vực và trên thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự linh hoạt trong cách thức tổ chức và tiến hành, cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, các Nhóm công tác của CACJ đã thích ứng tốt với ảnh hưởng của hoàn cảnh để triển khai thực hiện các cam kết của Hội nghị CACJ lần thứ 8.

Với 10 phiên làm việc, 9 chủ đề thảo luận cùng nhiều nội dung liên quan, trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trong không khí hữu nghị, hiểu biết và tin cậy, Hội nghị CACJ lần thứ 9 đã đạt được sự đồng thuận cao trong các vấn đề, trong đó đáng chú ý là việc thông qua kế hoạch hoạt động cho 7 Nhóm công tác của CACJ.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thông qua chương trình Hội nghị CACJ lần thứ 9 và bầu Chủ tịch CACJ nhiệm kỳ 2021-2022 đối với Muhammad Syarifuddin, Chánh án Tòa án tối cao Indonesia.

Hội nghị đánh dấu sự thành công bằng sự kiện Hội đồng CACJ cùng ký Tuyên bố Jakarta, ghi nhận những quyết nghị của Hội đồng trong quá trình thảo luận tại Hội nghị, làm cơ sở để triển khai hoạt động của CACJ trong thời gian tới.