Hàng trăm người thoát chết trong vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp

NDO -

Nhà chức trách Hy Lạp ngày 18/2 cho biết, nhiều hành khách đã được sơ tán khỏi 1 chiếc phà bốc cháy trên vùng biển giữa Hy Lạp và Italia sáng sớm cùng ngày.

Các hành khách thoát khỏi đám cháy trên phà Euroferry Olympia được Lực lượng tuần duyên Hy Lạp chuyển về cảng Corfu, Hy Lạp, ngày 18/2/2022. (Ảnh: Eurokinissi/REUTERS)
Các hành khách thoát khỏi đám cháy trên phà Euroferry Olympia được Lực lượng tuần duyên Hy Lạp chuyển về cảng Corfu, Hy Lạp, ngày 18/2/2022. (Ảnh: Eurokinissi/REUTERS)

Theo thông tin từ Lực lượng tuần duyên Hy Lạp, 239 hành khách và 51 thành viên thủy thủ đoàn đã có mặt trên phà Euroferry Olympia mang cờ Italia khi vụ cháy xảy ra. Hầu hết các hành khách đã sơ tán lên tàu cứu hộ của lực lượng này và sau đó được chở đến cảng của đảo Corfu.

Theo hãng tin Athens, hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc, ngoài 1 hành khách có vấn đề về hô hấp đã được đưa đến bệnh viện.

Đoạn video được đăng tải trên trang web tin tức Proto Thema của Hy Lạp cho thấy, chiếc phà dài 183 m chìm trong lửa với nhiều cột khói bốc cao.

Ít nhất 3 tàu tuần duyên và 1 tàu cảnh sát Italia cũng đã được huy động tham gia công tác cứu hộ.

Có sức chứa 560 hành khách, chiếc phà thuộc sở hữu của hãng vận tải Grimaldi Lines khởi hành từ Igoumenitsa, cảng lớn nhất ở phía tây Hy Lạp, và đi đến cảng Brindisi của Italia, cách đó khoảng 9 giờ di chuyển.

Ngọn lửa bốc lên khi phà đến gần đảo Corfu trên vùng biển Ionian. Theo người phát ngôn của hãng Grimaldi Lines, ông Paul Kyprianou, nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, nhưng nhiều khả năng đám cháy bắt đầu bùng phát từ khoang tàu.

Ông Kyprianou cho biết thêm, thiệt hại đối với chiếc phà rất nghiêm trọng. Thủy thủ đoàn đã cố gắng dập lửa nhưng vẫn không thể kiểm soát được đám cháy.

Năm 2014, 1 chiếc phà chở 466 hành khách và thủy thủ đoàn cũng bốc cháy khi đang trên hành trình từ Hy Lạp đến Italia, khiến 10 người thiệt mạng.

* Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức cùng ngày thông tin, 1 tàu container chở nhiều ô-tô của hãng đã bốc cháy ngoài khơi gần quần đảo Azores của Bồ Đào Nha khi đang trên đường từ Đức đến Mỹ.

Hàng trăm người thoát chết trong vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp -0
Tàu Felicity Ace chở nhiều xe sang bốc cháy ngoài khơi Bồ Đào Nha, ngày 17/2/2022. (Ảnh: Hải quân Bồ Đào Nha)

Vụ cháy xảy ra vào tối 16/2, khi tàu Felicity Ace đang trong hành trình từ nhà máy của Volkswagen ở Emden, Đức đến Davisville, bang Rhode Island của Mỹ.

Giới chức cảng vụ địa phương cho biết, ngọn lửa vẫn đang âm ỉ nhưng trong tầm kiểm soát. Theo thông tin của lực lượng Hải quân Bồ Đào Nha, 22 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đã được sơ tán an toàn và không có thương vong.

Tờ báo Đức Handelsblatt dẫn thông tin từ chi nhánh Volkswagen ở Mỹ cho biết, con tàu chở 3.965 chiếc xe hơi đắt tiền của các thương hiệu nổi tiếng gồm Volkswagen, Porsche, Audi và Lamborghini. Người phát ngôn của hãng Porsche cũng xác nhận, khoảng 1.100 xe sang của hãng được chở trên chiếc tàu bị hỏa hoạn.