Hàng nghìn chuyến bay trên thế giới bị hủy trong ngày cuối năm

NDO -

Trong ngày cuối cùng của năm 2021, hàng nghìn chuyến bay tại Mỹ và trên thế giới đã bị hoãn hoặc hủy do thời tiết xấu và số ca nhiễm biến thể Omicron tăng mạnh.

Sân bay quốc tế tại TP Atlanta, bang Georgia, Mỹ, ngày 22/12/2021. (Ảnh: Reuters)
Sân bay quốc tế tại TP Atlanta, bang Georgia, Mỹ, ngày 22/12/2021. (Ảnh: Reuters)

Theo website theo dõi chuyến bay FlightAware.com, tính đến tối 31/12, hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy trên toàn cầu, trong đó có gần 1.550 chuyến bay đến/rời khỏi Mỹ. Tổng cộng hơn 8.650 chuyến bay bị hoãn trên toàn thế giới.

Các kỳ nghỉ Giáng sinh thường là thời gian cao điểm của hoạt động di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã khiến số ca mắc Covid-19 tăng vọt, buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay do phi công và phi hành đoàn phải cách ly.

Sau khi biến thể Omicron xuất hiện, số ca mắc mới của nhiều nước liên tục lập kỷ lục mới. Các hãng vận tải trên khắp nước Mỹ đã tạm ngừng hoặc giảm một số dịch vụ do thiếu nhân viên. 

Trong 24 giờ qua, Pháp ghi nhận hơn 200.000 ca mắc mới, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp số ca mắc mới vượt mốc 200.000. Với những con số này, Pháp đang là một trong những điểm nóng của làn sóng Omicron tại châu Âu.

Trong bài phát biểu vào đêm đón năm mới, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, những tuần sắp tới sẽ là quãng thời gian khó khăn. Một lần nữa, ông Macron kêu gọi người dân khẩn trương tiêm ngừa Covid-19. Theo Tổng thống Pháp, tiêm chủng là con đường thoát khỏi đại dịch mà ông tin có thể chấm dứt trong năm 2022. 

Australia đã bước vào năm 2022 với số ca nhiễm tăng kỷ lục (33.161 ca). Đợt bùng phát tập trung tại các bang miền đông đang gia tăng. Bang New South Wales đã nới lỏng quy định cách ly đối với nhân viên chăm sóc y tế khi số ca mắc Covid-19 phải nhập viện tăng mạnh.

Hiện nay, tất cả các bang của Australia, trừ bang Western Australia, đã bắt đầu chung sống với dịch bệnh sau khi tỷ lệ tiêm ngừa Covid-19 đạt mức cao hơn. 

Bang New South Wales đã thay đổi quy định tự cách ly đối với các nhân viên y tế không có triệu chứng của Covid-19 sau khi họ được xếp vào đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh Covid-19. Nhà chức trách bang New South Wales quyết định miễn áp dụng quy định này cho những nhân viên y tế được cho là nhân lực thiết yếu tại nơi làm việc.  

Trong tuần sau Giáng sinh, số ca mắc tại New South Wales đã tăng gấp hơn 3 lần, lên đến hơn 18.000 ca/ngày. Trường hợp nhập viện do Covid-19 tăng hơn 2 lần, từ gần 400 ca lên 900 ca, trong khi số người bệnh tại khoa điều trị tích cực tăng khoảng 50%.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới