Hàn Quốc tạm nới lỏng quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong 3 tuần

NDO -

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nới lỏng một số biện pháp phòng, dịch Covid-19, trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang đến gần và số ca nhiễm mới theo ngày tại nước này đã được kiểm soát ở mức 4.000 ca/ngày. Quy định mới sẽ được áp dụng từ ngày 17/1 và kéo dài đến ngày 6/2.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại nhà ga ở Seoul (Hàn Quốc). (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại nhà ga ở Seoul (Hàn Quốc). (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong cuộc họp ngày 14/1 bàn biện pháp đối phó với dịch bệnh, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho phép tăng số người được tham gia tụ họp riêng từ 4 người hiện nay lên 6 người, nhưng vẫn giữ nguyên giới hạn thời gian kinh doanh của các nhà hàng ăn uống đến 21 giờ hằng ngày. 

Thủ tướng Kim Boo-kyum cũng kêu gọi người dân hạn chế về thăm quê, gặp mặt họ hàng, gia đình trong dịp Tết Nguyên đán để giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại.

Quyết định của chính phủ Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới Covid-19 ghi nhận hằng ngày tại nước này giảm xuống mức 4.000 trong những ngày gần đây, sau khi chính phủ áp đặt các biện pháp tăng cường phòng dịch kể từ ngày 18/12 vừa qua.

Tuy nhiên, các cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn cảnh báo nguy cơ bùng phát một đợt dịch mới trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu vào cuối tháng Một này.

Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 trong ngày 13/1 là 4.167 ca, nâng tổng số ca mắc kể từ khi dịch bệnh bùng phát lên 679.030 ca.