Hàn Quốc cho phép học sinh mắc Covid-19 đến trường thi

NDO -

Trong bối cảnh tình hình kiểm soát dịch bệnh tiếp tục cải thiện, ngày 20/5, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông mắc Covid-19 sẽ được phép tham gia các kỳ thi ở trường bắt đầu từ học kỳ này.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 7/2021. (Ảnh: Reuters)
Người dân xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm Covid-19 tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 7/2021. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo của Bộ trên, học sinh đã mắc Covid-19 sẽ vẫn bị cấm đến trường. Tuy nhiên, nếu muốn thi, những em này sẽ được phép đến trường và dự thi nhưng phải tuân theo hướng dẫn nghiêm ngặt. 

Các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên khắp Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi cuối kỳ từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Bộ Giáo dục cho biết các trường học được yêu cầu chuẩn bị các phòng thi riêng biệt, xác định những thí sinh nhiễm virus SARS-CoV-2 và báo cáo danh sách cho cơ quan y tế một ngày trước kỳ thi. Các trường học cũng phải thực thi các quy tắc về giãn cách nghiêm ngặt, bao gồm đeo khẩu trang, ăn riêng và ngồi so le, để ngăn dịch bệnh lây lan.

Kể từ tháng 4 vừa qua, dư luận đã kêu gọi nới lỏng quy định hạn chế tham gia thi cử đối với các học sinh bị mắc Covid-19, khi biến thể Omicron làm tăng mạnh số bệnh nhân là học sinh trước thềm kỳ thi giữa kỳ. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục vẫn giữ nguyên chính sách này, viện dẫn lý do vấn đề công bằng với những học sinh đã bỏ lỡ kỳ thi do bị ốm trong các học kỳ trước. Bộ cho biết, có thể gỡ bỏ lệnh cấm nếu các cơ quan y tế thay đổi quy định tự cách ly đối với bệnh nhân mắc Covid-19. 

Trong ngày 20/5, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định gia hạn quy định tự cách ly bắt buộc 7 ngày ngày đối với bệnh nhân Covid-19 thêm 4 tuần, cho đến ngày 20/6. Bộ Giáo dục cho biết, chính phủ vẫn đưa ra một ngoại lệ, theo đó tạo điều kiện cho phép học sinh đến trường thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết tính đến sáng 20/5, Hàn Quốc đã ghi nhận 25.125 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca bệnh từ khi bùng phát dịch lên 17.914.957 ca. Theo KDCA, số lượng ca mắc Covid-19 theo ngày đã giảm đều đặn trong tuần này và ở mức dưới 30.000 ca. Làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron ở Hàn Quốc đã đạt đỉnh vào giữa tháng 3 với số lượng ca mắc hằng ngày lên tới hơn 620.000 ca. Hàn Quốc hiện đã dỡ bỏ hầu hết các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 trong lộ trình khôi phục đời sống thường nhật cho người dân.

Thế giới bước vào làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới