Hai máy bay va chạm và rơi xuống hồ, gây nhiều thương vong

NDO -

Vụ va chạm máy bay trong vùng trời phía trên hồ Coeur d'Alene tại bang Idaho, phía tây bắc nước Mỹ, ngày 5-7, có thể đã khiến tám người thiệt mạng.

Hồ Coeur d'Alene. (Ảnh: CNN)
Hồ Coeur d'Alene. (Ảnh: CNN)

CNN dẫn lời một quan chức của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Kootenai, ông Ryan Higgins  cho biết, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo có hai máy bay va chạm với nhau lúc 14 giờ 20 phút ngày 5-7, trong vùng trời phía trên hồ Coeur d'Alene. Các lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Ông Higgins xác nhận, hai thi thể đã được đưa ra khỏi máy bay trước khi máy bay chìm xuống hồ. Sáu nạn nhân khác vẫn mất tích, song các nhà chức trách cho rằng có thể những người này đã tử vong. Trong số các nạn nhân có cả trẻ em. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên mỗi máy bay và danh tính của các nạn nhân.

Theo một số nhân chứng, họ đã nhìn hoặc nghe thấy âm thanh của vụ va chạm. Trong khi đó, một số người đã chứng kiến những việc xảy ra sau khi hai máy bay đâm vào nhau. Vụ việc xảy ra vào đúng thời điểm có nhiều người tới thăm hồ Coeur d'Alene trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ cuối tuần qua.

Ông Higgins cho biết, xác máy bay đang ở độ sâu hơn 38 m. Có thể đến ngày 6 hoặc 7-7, lực lượng cứu nạn mới trục vớt xong hai máy bay này.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ (FAA) Ian Gregor xác nhận, một trong hai máy bay liên quan đến vụ tai nạn nêu trên thuộc dòng Cessna 206. Các điều tra viên chưa có thông tin về chiếc máy bay còn lại.

FAA và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay này.