EU lên án vụ tấn công nhằm vào nhà thờ ở Nigeria

NDO -

Ngày 6/6, Liên minh châu Âu (EU) đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công nhằm vào nhà thờ Công giáo St. Francis ở thị trấn Owo, bang Ondo, phía tây nam Nigeria làm hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Xe cứu thương chở các nạn nhân đến cơ sở y tế. (Ảnh: Reuters)
Xe cứu thương chở các nạn nhân đến cơ sở y tế. (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu mới nhất do một quan chức thuộc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia của Nigeria công bố ngày 7/6, số nạn nhân trong vụ tấn công trên là 22 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Trước đó, một số hãng truyền thông đưa tin số nạn nhân thiệt mạng lên tới 50 người.

Tuyên bố của EU nhấn mạnh các vụ tấn công không thể chấp nhận được của các nhóm vũ trang đang tái diễn ở nhiều vùng khác nhau của Nigeria và bạo lực vô nghĩa giờ đã lan sang bang Ondo yên bình.

EU bày tỏ tình đoàn kết với người dân bang Ondo, đặc biệt là những gia đình đã mất người thân, đồng thời khẳng định những kẻ gây ra hành động tàn bạo cần phải nhanh chóng bị đưa ra xét xử.

Cũng theo tuyên bố trên, EU cam kết hợp tác với các cơ quan chức năng của Nigeria để ngăn chặn vòng xoáy bạo lực và tìm ra giải pháp lâu dài, tiếp tục hỗ trợ Nigeria trong nỗ lực xây dựng hòa bình bền vững.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất ở châu Phi đang phải đối mặt với các vụ tấn công, bắt cóc đòi tiền chuộc từ các băng nhóm có vũ trang, chủ yếu ở phía tây bắc. Những vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh quân đội Nigeria đang gặp khó khăn khi phải triển khai trên nhiều mặt trận trong nỗ lực đảm bảo an ninh trong nước.

Trước vụ tấn công nêu trên, ngày 8/5, giới chức Nigeria cho biết đã có ít nhất 48 người thiệt mạng trong các vụ tấn công do nhiều tay súng tiến hành nhằm vào 3 ngôi làng ở bang Zamfara, phía tây bắc nước này.