Động đất mạnh tại Peru

Theo Reuters, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã xảy ra ở miền bắc Peru, làm ít nhất 10 người bị thương, phá hủy 75 ngôi nhà, gây mất điện diện rộng, khiến giao thông đình trệ và rung chấn trong toàn khu vực. Trận động đất cũng làm sập một tháp nhà thờ cao 14m ở huyện La Jalca, vùng Amazon của Peru.

Tổng thống Peru (trái) đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Peru (trái) đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Ảnh: REUTERS

Viện Địa chất Peru (IGP) cho biết, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 131 km, cách thị trấn Santa Maria de Nieva (Xan-ta Ma-ri-a Đê Ni-ê-va) của tỉnh Condorcanqui (Con-đô-can-ki) 98 km. Người dân ở thủ đô Lima, các khu vực miền trung và bắc Peru cùng 19 trong số 24 tỉnh của nước láng giềng Ecuador cảm nhận được rung lắc từ trận động đất này. Giới chức Ecuador cũng xác nhận có một số ngôi nhà bị ảnh hưởng, nhưng không có thương vong trong trận động đất này.

Tổng thống Peru Pedro Castillo ngay lập tức đến hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi những người bị thương trong trận động đất; cam kết Chính phủ sẽ chi trả tiền điều trị cho người bị thương và hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa cho người dân bị thiệt hại trong trận động đất.