Động đất làm rung chuyển các khu vực ở Đông và Đông Bắc Nhật Bản

NDO -

Giới chức cho biết không có hiện tượng bất thường xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Tokai số 2 trên bờ biển Ibaraki hay các nhà máy Fukushima số 1 và Daini sau trận động đất ở Nhật Bản sáng 22/5.

Ảnh minh họa. (Nguồn: WMTW)
Ảnh minh họa. (Nguồn: WMTW)

Ngày 22/5, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn ban đầu 5,8 đã làm rung chuyển tỉnh Fukushima và một số tỉnh khác ở phía Đông và Đông Bắc nước này. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Trận động đất trên xảy ra vào khoảng rạng sáng cùng ngày theo giờ địa phương, được ghi nhận cấp độ 5 trong thang cảnh báo động đất gồm 7 cấp độ tại thành phố Iwaki của tỉnh Fukushima. Tâm chấn ở độ sâu khoảng 30km khơi tỉnh Ibaraki ở Thái Bình Dương.

Tại nhiều khu vực khác, động đất được ghi nhận các cấp độ khác nhau, như cấp độ 4 tại nhiều vùng khác của tỉnh Fukushima và cấp độ 3 tại các tỉnh Miyagi, Yamagata, Ibaraki và Niigata.

Hiện chưa có thông báo về thương vong hay thiệt hại.

Giới chức nói rõ không có hiện tượng bất thường xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Tokai số 2 trên bờ biển Ibaraki hay các nhà máy Fukushima số 1 và Daini sau trận động đất trên.