Cuba đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững

NDO -

Chính phủ Cuba đang thúc đẩy việc phát triển du lịch theo hướng bền vững, theo đó thực hiện các biện pháp bảo vệ bãi biển và bảo tồn đa dạng sinh học trước tác động của biến đổi khí hậu tại khu vực Caribe.

Quang cảnh thủ đô La Habana của Cuba. (Ảnh: Getty Images)
Quang cảnh thủ đô La Habana của Cuba. (Ảnh: Getty Images)

Cuba đang tiếp tục triển khai kế hoạch được chính phủ ban hành hồi năm 2017 về chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu, với sự phối hợp của nhiều lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế và xã hội Cuba.

Trao đổi với Tân Hoa xã, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba Elba Rosa Perez cho biết, các kế hoạch mở rộng du lịch đang hướng tới xây dựng thêm nhiều khách sạn xa khu vực bờ biển, nhằm tránh nguy cơ nước biển dâng trong những thập kỷ tới.  

Bộ trưởng Perez nhấn mạnh: “Ngành du lịch đã và đang là một lĩnh vực chiến lược do ngành này đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội, hài hòa với mục tiêu bảo vệ môi trường”. Hiện giới chức Cuba đang triển khai thêm nhiều dự án đầu tư nhằm nâng cao việc quản lý nguồn nước.

Theo nhà khí tượng học Cuba Jose Rubiera, các mùa bão sắp tới sẽ hoạt động mạnh hơn tại khu vực Caribe và đây là thực tế cần phải tính đến nhằm có các phương án đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu. Chuyên gia này nêu rõ: “Cuba sẽ hứng chịu nhiều cơn bão hơn trong tương lai, dẫn tới tình trạng ngập lụt ở khu vực ven biển, do đó triển khai các biện pháp quản lý rủi ro là cần thiết”.