Cơ hội cho các phóng viên ảnh Việt Nam

NDO -

Cuộc thi Ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin lần thứ 8 dành cho các phóng viên ảnh trên khắp thế giới tiếp tục nhận tác phẩm dự thi đến ngày 28/2/2022.

Một tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Andrei Stenin năm 2021. (Ảnh: Mouneb Taim)
Một tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Andrei Stenin năm 2021. (Ảnh: Mouneb Taim)

Mới đây, đại diện Tập đoàn truyền thông Russia Today của Nga cho biết, cuộc thi Ảnh báo chí quốc tế lần thứ 8 mang tên Andrei Stenin đang được nhiều phóng viên trẻ trên thế giới quan tâm. Đại diện Ban Tổ chức bày tỏ mong muốn nhận thêm nhiều tác phẩm dự thi từ các nhà báo trẻ của Việt Nam.

Bà Oksana Oleinik, người phụ trách cuộc thi Ảnh quốc tế Andrei Stenin cho biết, đại dịch Covid-19 đã thay đổi “bộ mặt thế giới” và thói quen bình thường của người dân. Có nhiều thay đổi có lợi cho các phóng viên trẻ. Họ không ngừng sáng tạo và có những bước phát triển vượt bậc trong nghề nghiệp. Ban Tổ chức chờ đợi những thí sinh mới tham gia và chúc họ thành công.

Được tổ chức hằng năm dành cho các phóng viên ảnh từ 18 đến 33 tuổi, cuộc thi Ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin nhằm hỗ trợ các nhà báo trẻ trong việc mở ra cho họ những cơ hội mới. Trong cuộc thi năm 2021, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 4.500 bài dự thi từ 70 quốc gia.

Về tên gọi của cuộc thi, Andrei Stenin là phóng viên ảnh đặc biệt của Russia Today, qua đời vào mùa hè năm 2014 gần khu vực Donetsk khi đang làm nhiệm vụ. Theo thường lệ, cuộc thi Ảnh Andrei Stenin bắt đầu vào ngày sinh nhật 22/12 của Andrei Stenin.

Năm 2022, cuộc thi vẫn giữ bốn đề cử, gồm “Tin tức chính”, “Thể thao”, “Trái đất của tôi” và “Chân dung Anh hùng trong thời đại chúng ta”; hai hạng mục “Tác phẩm đơn” và “Loạt tác phẩm”.

Để tham gia, các phóng viên từ 18 đến 33 tuổi trên thế giới gửi tác phẩm dự thi của mình tại địa chỉ stenincontest.com. Mỗi người có thể gửi một tác phẩm đơn hoặc loạt tác phẩm cho mỗi đề cử. Thời gian nhận bài thi đến ngày 28/2/2022.

Về cơ cấu giải thưởng, giải Nhất, giải Nhì và giải Ba trong mỗi đề cử năm nay được nhận phần thưởng lần lượt là 125 nghìn rúp, 100 nghìn rúp và 75 nghìn rúp. Người chiến thắng giải cao nhất của cuộc thi sẽ nhận 700 nghìn rúp (hơn 9 nghìn USD).

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm đoạt giải năm nay tiếp tục được trưng bày tại nhiều triển lãm ở các quốc gia trên thế giới.